Thường Tín tăng cường công tác quản lý và cung cấp thông tin sử dụng hóa chất (21:04 07/11/2019)


HNP - Ngày 1-11, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 1100/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý và cung cấp thông tin sử dụng hóa chất.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các quy định pháp luật về công tác an toàn trong hoạt động hóa chất theo Nghị định số 113/2017/NĐ-CP, ngày 9-10-2017, của Chính phủ. Trong đó, tập trung tuyên truyền về tác hại của hóa chất công nghiệp đối với sức khỏe con người, một số quy định cụ thể trong PCCC, bảo vệ môi trường đối với các cơ sở hoạt động hóa chất. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn trong hoạt động hóa chất, tập trung vào các cửa hàng, hộ kinh doanh, sạp bán hàng tại các chợ. Rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất hoặc có sử dụng hóa chất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Công an huyện, Đội quản lý thị trường số 30 tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận chuyển hóa chất nguy hiểm và xử phạt nghiêm tất cả các trường hợp không đủ hồ sơ, điều kiện quy định đối với vận chuyển hóa chất nguy hiểm đúng quy định của pháp luật. Tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị an toàn, phòng chống cháy, nổ, phòng chống rò rỉ, phát tán hóa chất độc hại theo quy định và đảm bảo khả năng ứng phó tại chỗ khi sự cố hóa chất xảy ra. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn các quy định pháp luật về quản lý hóa chất, an toàn hóa chất trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, vận chuyển và lưu giữ hóa chất theo Nghị định số 113/2017/NĐ-CP, ngày 9-10-2017, của Chính phủ.
 
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, Chủ đầu tư các cụm công nghiệp tuyên truyền, phổ biến các quy định về hoạt động hóa chất, thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp thực hiện các quy định hiện hành. Rà soát các doanh nghiệp đầu tư thứ phát sản xuất, kinh doanh hóa chất hoặc có sử dụng hóa chất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chi cục Thuế cung cấp thông tin các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất hoặc có sử dụng hóa chất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất trên địa bàn thực hiện nghiêm việc huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất cho người quản lý, người tiếp xúc trực tiếp hóa chất tại đơn vị. Tập huấn bổ sung kiến thức chuyên môn cho lực lượng cán bộ, công nhân làm việc liên quan đến hóa chất để đảm bảo an toàn cho người lao động và môi trường xung quanh. Trong quá trình hoạt động hóa chất phải thực hiện nghiêm các quy định pháp luật. Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn khu vực có hoạt động hóa chất, duy trì công tác an toàn trong suốt quá trình hoạt động của đơn vị. Xây dựng kế hoạch biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất phù hợp với đơn vị theo quy định pháp luật.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t