Thạch Thất: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân (22:37 31/10/2019)


HNP - Ngày 31/10, huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2019.


Tại buổi đối thoại, đã có 7 ý kiến phản ánh, kiến nghị, trao đổi của các đại biểu tập trung vào các nhóm lĩnh vực: Đề nghị tiếp tục giải quyết các tồn tại trong lĩnh vực đất đai, đẩy nhanh tiến độ, giải quyết chính sách về đền bù giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã Thạch Hòa và một số dự án khác trên địa bàn huyện; đề nghị huyện sớm phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn các xã có nhu cầu, đẩy nhanh tiến độ xét cho các hộ thuê đất tại các cụm CN làng nghề; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân tại 5 thôn của xã Bình Yên đã được điều chỉnh không còn trong quy hoạch khu công nghệ cao Hòa Lạc và cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 3 xã mới sáp nhập từ huyện Lương Sơn - Hòa Bình về huyện Thạch Thất.

Cùng với đó, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng các công trình, hạ tầng nông thôn, có các giải pháp trong vấn đề bảo vệ môi trường, quan tâm giải quyết tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, mong muốn huyện tiếp tục thực hiện dồn điền đổi thửa ở những nơi có điều kiện và nhân dân có nhu cầu. Kiến nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu nâng chế độ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn; giải quyết tồn tại trong thực hiện chính sách người có công, có chính sách giải quyết nhu cầu về đất ở cho những hộ dân có thu nhập thấp vì những trường hợp này không có điều kiện mua đất ở thông qua hình thức đấu giá như quy định hiện nay.

Sau khi nghe những kiến nghị của các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các đại biểu, giúp đại biểu nắm bắt được khá đầy đủ những thông tin cần thiết, liên quan đến những nội dung đề cập. Đồng thời, tiếp thu để giao nhiệm vụ trực tiếp cho các cấp, các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ thẩm định, sớm giải quyết các nội dung chính đáng được người dân kiến nghị, đề xuất.


Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t