Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị về công tác quản lý các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT (22:36 31/10/2019)


HNP - Ngày 31/10, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị Công tác quản lý các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT trên địa bàn quận.

Toàn cảnh hội nghị


Hiện nay, toàn quận Hoàn Kiếm có 839 cơ sở kinh doanh có điều kiện theo Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ. Qua công tác quản lý thấy nổi lên những vấn đề như: Các cơ sở kinh doanh có điều kiện luôn là nơi cho số đối tượng lợi dụng hoạt động tội phạm để buôn bán, sử dụng ma tuý trái phép, hoạt động mại dâm và trộm cắp tài sản của khách du lịch nhất là số khách là người nước ngoài.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm đã hướng dẫn cụ thể các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT trên địa bàn quận thực hiện các quy định của pháp luật theo Nghị định số 96/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó, tập trung vào các nội dung như: Điều kiện kinh doanh dịch vụ Karaoke; điều khoản chuyển tiếp; các thủ tục cần thiết để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho cơ sở kinh doanh... Cùng với đó là hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC...
 
Trong thời gian tới, Công an quận sẽ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm pháp luật trong cơ sở đầu tư kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về ANTT trên địa bàn. Đối với cơ sở kinh doanh không phép, trái phép, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, chưa đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
* Cùng ngày, Liên đoàn Lao động và Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết Công tác đoàn và sơ kết Chương trình phối hợp công tác năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020.
 
Năm học 2018-2019, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với LĐLĐ quận tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học. Tổ chức công đoàn tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, phát huy tinh thân trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương. Hoạt động công đoàn trong các nhà trường và toàn khối giáo dục đã được nâng cao một bước về vị thế, khẳng định được tiềm năng trong phong trào chung toàn quận.
 
Năm học 2019-2020, Phòng GD&ĐT và LĐLĐ quận sẽ tiếp tục phối hợp tập trung thực hiện tốt các chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBGVNV. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, tập trung quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp và các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục... Chủ động tham gia quản lý, phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trường học; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, làm tốt chức năng giám sát phản biện của công đoàn. Cùng với đó là đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t