HĐND huyện Thanh Trì: Phiên giải trình về công tác GPMB và đầu tư xây dựng (15:04 30/10/2019)


HNP - Sáng 30/10, Thường trực HĐND huyện Thanh Trì tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp về tình hình triển khai thực hiện công tác GPMB và đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Đại diện UBND huyện trả lời kiến nghị của đại biểu


Huyện Thanh Trì được công nhận đạt chuẩn NTM từ năm 2017. Trên địa bàn huyện có hàng chục dự án đang được triển khai, trong đó, ưu tiên các dự án đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh. Năm 2019, trên địa bàn huyện có 65 dự án đầu tư xây dựng với tổng vốn khoảng 734 tỷ đồng. 7 tháng đầu năm, đã đưa 7 dự án vào hoạt động, 22 dự án đang triển khai và 4 dự án chuẩn bị đầu tư. Dự kiến, cuối năm 2019, huyện sẽ đưa 9 dự án vào bàn giao, sử dụng.

Để thực hiện công tác GPMB các dự án, thời gian qua, huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền để người dân nắm được thông tin dự án, chế độ, chính sách đền bù GPMB cũng như thường xuyên vận động, tuyên truyền để nhân dân tự nguyện và đồng thuận chấp hành chủ trương của huyện và Thành phố. Tuy nhiên, công tác GPMB vẫn còn vướng mắc, làm chậm tiến độ gây bức xúc trong dư luận.

Đại biểu HĐND huyện chất vấn tại phiên giải trình

Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND huyện đã kiến nghị liên quan đến tiến độ một số dự án trên địa bàn; cơ chế, chính sách đền bù, GPMB đối với một số dự án còn vướng mắc... Đại biểu Nguyễn Sỹ Thành, Ban KTXH HĐND huyện đề nghị UBND huyện giải trình và nêu giải pháp thực hiện Dự án tuyến đường dọc sông Hòa Bình được UBND TP phê duyệt tháng 8/2009. Đến năm 2014, UBND huyện xin điều chỉnh dự án và thời gian hoàn thành quý III/2016. Đến nay, qua khảo sát, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. Đại biểu Ngô Hoàng Hải, Phó Ban Pháp chế HĐND huyện nêu câu hỏi về tiến độ và giải pháp thực hiện đối với Dự án xây mới Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Tả Thanh Oai theo lộ trình đến năm 2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhưng hiện nay, vẫn chưa thực hiện xong GPMB, thậm chí nhiều hộ gia đình đang sử dụng đất sai mục đích.

Ngoài ra, các đại biểu còn đặt câu hỏi về Dự án xây mới Trường Mầm non Phú Diễn, xã Hữu Hòa; Dự án tuyến đường vào Trường Mầm non xã Tân Triều; Dự án đầu tư xây dựng Khu di dân phục vụ GPMB khu tuởng niệm Danh nhân Chu Văn An và các dự án khác được UBND TP phê duyệt năm 2018; Tiến độ trong công tác GPMB để thực hiện dự án tuyến đường Liên Ninh - Đại Áng - Tả Thanh Oai.

Tại phiên giải trình, đã có 9 lượt câu hỏi của các đại biểu. Trả lời các kiến nghị trên, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Chủ tịch UBND xã Tân Triều, Thanh Liệt đã trả lời, giải trình các vấn đề trên. Kết thúc phiên giải trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã trả lời, làm rõ thêm ý kiến của các đại biểu và cho biết, sẽ tiếp thu và chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết các vấn đề còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t