Đống Đa: Chú trọng phát triển phong trào Thể dục, thể thao quần chúng (21:06 30/10/2019)


HNP - Nhằm phát triển phong trào Thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn quận đến năm 2025, ngày 22/10, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 243/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.  

Theo đó, quận đặt mục tiêu xây dựng thành công sự nghiệp TDTT quận Đống Đa phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, chất lượng cuộc sống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận, đạt được vị thế ngày càng cao hơn trong hoạt động TDTT của Thủ đô, quốc gia và quốc tế. Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động thể thao quần chúng, hình thành nề nếp rèn luyện thân thể thường xuyên cho người dân; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học cho thanh thiếu niên, học sinh; phát triển mạnh phong trào TDTT trong đối tượng cán bộ, công nhân viên chức lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật... đáp ứng cung cấp nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa thủ đô và đất nước.
 
Đa dạng hóa các hoạt động TDTT quần chúng, các loại hình TDTT giải trí đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể và giải trí của mọi người. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi TDTT làm điều kiện cơ bản đảm bảo cho phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững, đến năm 2025 phấn đấu cơ bản các các trường học, phường có cơ sở vật chất TDTT phục vụ việc sinh hoạt và học tập rèn luyện của học sinh, sinh viên và nhân dân.
 
Bên cạnh đó, quận yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật thể dục thể thao, Nghị định 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực TDTT, về tác dụng, lợi ích trong việc tập luyện TDTT. Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử quận về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao đối với từng cá nhân, gia đinh, tập thể, cơ quan và doanh nghiệp.
 
Tuyên truyền các hoạt động tập TDTT buổi sáng tại cộng đồng; thể dục giữa giờ tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên điạ bàn quận. Tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t