Chương Mỹ: Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn TP Hà Nội (21:21 24/10/2019)


HNP - Chiều 24/10, Văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị


Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 05/2018. Mục tiêu của chương trình nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giảng viên Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ truyền đạt các nội dung cơ bản của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Trung ương và của Thành phố Hà Nội; Cơ chế, chính sách của Nhà nước về phát triển Chương trình OCOP; Bộ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp hạng sản phẩm được Trung ương ban hành trong chương trình OCOP; Hướng dẫn cách thức phát triển các sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ; Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP...

Kim Thoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t