Áp dụng đồng bộ các biện pháp để chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công (09:34 17/10/2019)


HNP - Ngày 16/10, Đoàn kiểm tra liên Sở thành phố đã làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về việc chấm dứt các lò gạch thủ công hoffman trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức nhiều buổi kiểm tra và hội nghị kiểm điểm về việc ngăn chặn, xử lý, giải quyết liên quan đến công trình xây dựng vi phạm (xây dựng lò gạch trái phép) tại các xã có vi phạm. 
 
Ngày 10/5/2018, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 998/UBND-QLĐT về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 358/TB-UBND, ngày 12/4/2018, của UBND TP Hà Nội về tình hình hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến, có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch đang tồn tại trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, huyện cũng ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện chỉ đạo của Thành phố.
 
Trong quá trình thực hiện văn bản của thành phố, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với UBND các xã Đông Phương Yên, Hoàng Văn Thụ, Đại Yên, Ngọc Hòa kiểm tra thực hiện nghiêm nội dung thông báo kết luận của UBND thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Ngọc Lâm cho biết, huyện sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố. Lãnh đạo huyện cũng yêu cầu lãnh đạo UBND các xã có liên quan cần khẩn trương thông báo đến các chủ lò gạch dừng việc nhập nguyên vật liệu để sản xuất gạch. Các xã cũng làm việc với các chủ lò gạch có cam kết dừng hoạt động đối với các lò gạch sản xuất gây ô nhiễm.
 
Hàng tháng, UBND huyện đã họp giao ban để đánh giá thường xuyên, kiểm điểm về công tác này. Lãnh đạo UBND huyện cũng yêu cầu các xã cần nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đối với những lò gạch chây ỳ, không thực hiện chỉ đạo của thành phố để có biện pháp cưỡng chế theo quy định pháp luật.
 
Tại buổi làm việc, đại diện đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Chương Mỹ cần đôn đốc, áp dụng đồng bộ các biện pháp để chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch theo lộ trình được UBND thành phố chấp thuận tại Văn bản số 3328/UBND-ĐT.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t