Thanh Oai phấn đấu trồng 1.507 ha cây vụ Đông năm 2019 (09:36 16/10/2019)


HNP - Ngày 15/10, UBND huyện Thanh Oai có Báo cáo số 537/BC-UBND về việc đánh giá kết quả sản xuất vụ mùa, vụ đông, công tác phòng chống thiên tai, làm thủy lợi nội đồng và công tác chăn nuôi phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi năm 2019.

Về vụ mùa năm 2019, năng suất lúa toàn huyện ước tính đạt trên 55,3 tạ/ha. Đối với cây Hè Thu, toàn huyện gieo trồng 355ha cây màu hè thu Trong đó, ngô 155ha, Khoai lang 121ha, rau đậu các loại 119ha tập trung ở các xã, thị trấn ven Sông Đáy; Cây màu hè thu phát triển tốt, các xã, thị trấn đã thu hoạch cơ bản xong.
 
Trong công tác phòng chống thiên tai, huyện đã phối hợp với Hạt quản lý đê, các ngành liên quan của huyện kiểm tra hệ thống đê Đáy, đê Nhuệ và một số công trình thủy lợi trọng điểm; Xây dựng và triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Tổ chức duyệt và thông qua các Phương án PCTT các cụm chống úng, Phương án PCTT và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, Phương án các tuyến đê, kênh kè, các tiểu ban giúp việc BCH PCTT&TKCN huyện.
 
Trong công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, tính đến ngày 10/10/2019, tổng đàn lợn trên địa bàn huyện là 40.585 con. Có 20/21 xã thị trấn có lợn mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi (Xã Thanh Thùy không có lợn bị mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi). Tổng số lợn bị tiêu hủy là 24.731 con với trọng lượng là 1.568.888,5kg của 1.277 hộ.
 
Trong thời gian tới, toàn huyện phấn đấu gieo trồng 1.507ha, trong đó đậu tương 90ha, ngô 50ha, khoai lang 251ha, khoai tây 248ha, rau các loại 868ha. Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thường xuyên thông báo hướng dẫn kỹ thuật trồng cây vụ Đông trên hệ thống loa truyền thanh xã, thôn để tuyên truyền vận động nông dân tích cực gieo trồng cây vụ Đông đảm bảo kế hoạch, thời vụ. Tăng cường công tác tuyên truyền để người nông dân thực hiện nghiêm Luật Đất đai, không bỏ ruộng hoang. Nếu không có nhu cầu sản xuất thì cho người khác cấy, hoặc cho thuê đất để sản xuất, thực hiện việc tích tụ. Tiếp tục xử lý dứt điểm các vi phạm còn tồn tại, kiên quyết không để phát sinh vi phạm, tái vi phạm các công trình thủy lợi.
 
Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tập trung, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện phòng, chống, khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Tăng cường việc giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh theo phương pháp an toàn sinh học cho vật nuôi. Tiếp tục tổ chức kiểm tra sau ký cam kết tới các hộ chăn nuôi, giết mổ, buôn bán kinh doanh, chấp hành “5 không” theo quy định của Luật Thú y, các quy định về phòng chống dịch và an toàn thực phẩm. Đặc biệt, đối với các xã, thị trấn có các hộ sử dụng thức ăn thừa tại các nhà hàng, khách sạn cần tuyên truyền cho các hộ không sử dụng về làm thức ăn cho cho lợn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t