Quận Long Biên gặp mặt, biểu dương các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (15:58 12/10/2019)


HNP - Chiều 11/10, UBND quận Long Biên tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019).


Báo cáo tại hội nghị đã khẳng định những doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn quận đã có nhiều đóng góp quan trọng, tích cực vào sự phát triển của quận Long Biên trong suốt 15 năm thành lập và phát triển. Từ năm 2004 đến nay, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn quận tăng từ 647 lên 8.856 doanh nghiệp (trong đó: 24 doanh nghiệp nhà nước, 8.832 doanh nghiệp ngoài nhà nước); với cơ cấu 71,1% doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, 27,3% doanh nghiệp công nghiệp - xây dựng; 1,6% doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản.

Năm 2019, tỷ lệ thu thuế ngoài quốc doanh trong tổng thu cân đối ngân sách là 63% (đạt 5.800 tỷ đồng). Các loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú với 04 trung tâm thương mại, 12 siêu thị, 45 cửa hàng tiện ích, 30 chợ dân sinh, 40 trường học ngoài công lập, 106 nhóm lớp mầm non tư thục, 109 cơ sở y tế ngoài công lập và 02 khu vui chơi giải trí. Sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp đã giúp quận vươn mình từ một quận ngoại thành, mới thành lập để trở thành một trong những quận trung tâm, một đô thị đáng sống của Thủ đô Hà Nội với một nền kinh tế phát triển năng động, đa dạng, nhiều thành phần và theo đúng định hướng; bộ mặt đô thị được đầu tư đồng bộ theo hướng Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Với mong muốn đồng hành xây dựng quận phát triển hơn, thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa dịch vụ, tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; nâng cao trình độ kiến thức quản trị doanh nghiệp., tận dụng hiệu quả những lợi thế về hạ tầng đô thị, chính sách phát triển mà Quận đã và đang tạo dựng, quan tâm xây dựng hình ảnh, thương hiệu, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nghĩa vụ với Nhà nước, trách nhiệm với người lao động; chủ động tiếp cận thông tin, trao đổi để cùng các phòng, ban chức năng của Quận cùng tháo gỡ khó khăn, rào cản nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi, hướng tới mục tiêu chung xây dựng quận Long Biên xanh, sạch, đẹp, hiện đại, bền vững.
 
Cũng trong dịp này, quận Long Biên đã biểu dương 25 tập thể doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của Quận.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t