Quận Ba Đình gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (15:20 11/10/2019)


HNP - Chiều 10/10, Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.  

Toàn cảnh hội nghị


Theo Chủ tịch UBND quận Đỗ Viết Bình, quận đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Hàng năm quận tổ chức gặp gỡ, đối thoại, trao đổi và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận Ba Đình với mục tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.
 
Hiện nay, quận Ba Đình có trên 10.560 doanh nghiệp (trong đó, có 1.172 chi nhánh và văn phòng đại diện) với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 165.153 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, quận Ba Đình phát triển thêm 383 doanh nghiệp, đạt tỷ lệ tăng 3,8% và với hơn 10.560 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận đã đóng góp vào Ngân sách gần 2.800 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 85.700 lao động; đạt 49,36% tổng thu ngân sách trên địa bàn quận Ba Đình. Các doanh nghiệp trên đã nghiêm chỉnh thực hiện và chấp hành tốt các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ cho người lao động… Đây là những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của quận trong thời gian qua.
 
Tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị mỗi doanh nhân, doanh nghiệp cần nắm vững và vận dụng tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và phát triển lớn mạnh, tạo ra nhiều của cải cho xã hội và tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô.
 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t