Cầu Giấy triển khai kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2020 (14:47 04/10/2019)


HNP - UBND quận Cầu Giấy vừa ban hành Kế hoạch số 218/KH-UBND về Phát triển kinh tế tập thể năm 2020.

Kế hoạch nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX đang hoạt động phát triển về quy mô, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Giải quyết dứt điểm đối với các HTX giải thể theo quy định hiện hành. Đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thành lập HTX kinh doanh đa ngành, đa nghề; Xây dựng mô hình chuỗi HTX cung cấp thực phẩm an toàn.

Để triển khai kế hoạch, UBND quận Cầu Giấy sẽ tổ chức tuyên truyền, tập huấn Luật Hợp tác xã năm 2012 và nâng cao năng lực nguồn nhân lực hợp tác xã trên Cổng thông tin điện tử của quận, lồng ghép trong các hội nghị sơ kết, tổng kết, tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ quản lý HTX. Dự kiến tổ chức 02 lớp tập huấn cho cán bộ quản lý HTX vào quý II/2020.

Cung cấp miễn phí các tài liệu, thông tin, tư vấn, tập huấn về các quy định pháp luật liên quan đến hợp tác xã trước khi thành lập HTX; Hỗ trợ tư vấn xây dựng điều lệ, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục thành lập, đăng ký và tổ chức hoạt động của HTX. 

Quận cũng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về kinh tế tập thể như: Tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Nhà nước về kinh tế tập thể cho phù hợp với yêu cầu thực tế; Tăng cường hướng dẫn, tư vấn, kiểm tra, giám sát việc thi hành Luật HTX năm 2012; Hướng dẫn các HTX đổi mới tổ chức, quản lý nhằm phát huy quyền làm chủ của xã viên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tăng cường bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành của Ban quản trị và các chức danh khác trong HTX.

Tập trung củng cố các HTX yếu kém, giải thể các HTX ngừng hoạt động; Đánh giá, phân tích, tổng hợp các HTX để lựa chọn ra những HTX kinh doanh hiệu qủa làm nòng cốt, xây dựng những mô hình điểm nhân rộng và tuyên truyền, thu hút thêm nhiều người tham gia phát triển HTX; Tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX trong lĩnh vực quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền, giúp cho các HTX trên địa bàn hoạt động kinh doanh có hiệu quả.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t