Hai Bà Trưng: Gặp mặt người cao tuổi tiêu biểu (22:03 27/09/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2019), sáng 27/9, Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị gặp mặt người cao tuổi tiêu biểu. Dự buổi gặp mặt có 210 người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho 40.061 người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh, người cao tuổi quận Hai Bà Trưng chiếm 13% dân số, là lớp người cao tuổi nhưng có một vị trí quan trọng trong cộng đồng và trong xã hội. Thế hệ các cụ luôn nêu cao tinh thần yêu nước, cần cù sáng tạo trong lao động, mẫu mực trong cuộc sống, giản dị trong sinh hoạt, có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và xây dựng đất nước. Các cụ là thế hệ nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động của đời sống xã hội, có vị trí, uy tín và ảnh hưởng lớn trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và xã hội. 
 
Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Nhiều căn nhà đã được xây dựng cho người cao tuổi là hộ nghèo, 1.570 người cao tuổi đã được hưởng trợ cấp xã hội và trên 6.000 người cao tuổi được thăm hỏi động viên, chúc thọ, mừng thọ… Qua đó, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi giúp cho các cụ sống vui , sống khỏe, sống có ích. Nhân dịp ngày Quốc tế Người cao tuổi, quận Hai Bà Trưng đã dành trên 500 triệu đồng, giao Trung tâm Y tế và các bệnh viện trên địa bàn khám, chăm sóc sức khỏe cho 3.000 người cao tuổi khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn…
 
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, Phó Chủ tịch Vũ Văn Hoạt trân trọng ghi nhận những thành tích của Ban đại diện người cao tuổi, các phòng, ban, ngành; các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội của quận, Hội người cao tuổi và các đoàn thể chính trị - xã hội tại các phường đã có nhiều đóng góp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác chăm sóc người cao tuổi. Lãnh đạo quận mong rằng, các cụ, các bác người cao tuổi trên địa bàn quận tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi trong chấp hành pháp luật, thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước; vận động gia đình và nhân dân cùng chung tay xây dựng quận Hai Bà Trưng, Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t