Công an quận Long Biên sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và tổng kết phong trào "Người tốt, Việc tốt" (10:29 20/09/2019)


HNP - Ngày 19/9, Công an quận Long Biên tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Giám đốc CATP trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Công an quận Long Biên


Năm 2019, Công an quận Long Biên tiếp tục xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là một trong những nhiệm vụ trọng tâm lớn, thường xuyên, xuyên suốt của đơn vị. Trong quá trình triển khai, thực hiện, Ban chấp hành Đảng bộ Công an quận đã lựa chọn và tổ chức thực hiện hiệu quả 02 lĩnh vực nổi cộm, phức tạp trên địa bàn để tập trung chỉ đạo giải quyết, đó là: Chủ động nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở không để phát sinh điểm nóng phức tạp và kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đấu tranh triệt xóa hiệu quả các đường dây mua bán trái phép chất ma túy, các ổ nhóm, đối tượng hoạt động chuyên nghiệp.

Kết quả, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, các vụ việc phức tạp; phát hiện, lập hồ sơ xử lý 609 vụ phạm pháp hình sự (giảm 65 vụ = 9,6 so với cùng kỳ), tỷ lệ điều tra khám phá đạt 79,6%, khám phá 355 vụ kinh tế, 587 vụ ma túy, 1.257 vụ môi trường, thu nộp ngân sách 141 tỷ đồng. Trong công tác, chiến đấu đã có 288 lượt tập thể, 1.285 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong số đó có nhiều tập thể, cá nhân nhận được thư khen và cảm ơn của nhân dân. Đặc biệt, Công an quận Long Biên ba năm (2016, 2017, 2018) nhận cờ thi đua của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND, đón nhận hai Huân chương chiến công, một Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Với những thành tích đạt được, tập thể Công an quận và các cá nhân điển hình tiên tiến đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và hai Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố.


Chủ tịch MTTQ quận Long Biên Vũ Thị Thành trao quà cho cụ Nguyễn Thị Hè

* Cùng ngày, Chủ tịch MTTQ quận Long Biên Vũ Thị Thành cùng đại diện các ngành của quận đã đến thăm và tặng quà 05 hộ gia đình người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Long Biên. Trong đó, nhiều cụ đã cao tuổi như cụ Nguyễn Thị Hè, 103 tuổi ở tổ dân phố số 25, phường Ngọc Lâm; cụ Hoàng Đức Thông, 86 tuổi, ở tổ dân phố số 2, phường Bồ Đề… Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các cụ và tặng quà của Thành phố, của quận dành cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1 triệu đồng/hộ.

Chủ tịch MTTQ quận Long Biên Vũ Thị Thành đề nghị các phường và ban lãnh đạo tổ dân phố tiếp tục quan tâm, động viên bằng nhiều hình thức thiết thực tới các hộ gia đình người cao tuổi nghèo trên địa bàn bởi đây là những hộ không có khả năng thoát nghèo, điều kiện hoàn cảnh còn rất nhiều khó khăn.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t