Hoàng Mai: Nhiều ý kiến đề nghị đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC về đất đai (16:37 19/09/2019)


HNP - Chiều 19/9, UBND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.

Quang cảnh hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2019, quận Hoàng Mai tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm cải cách TTHC, tập trung vào việc duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong triển khai dịch vụ công trực tuyến và kiểm soát TTHC; tinh gọn thành phần hồ sơ theo hướng đơn giản, dễ thực hiện, giảm thời gian và chi phí cho tổ chức, công dân; đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức...
 
Trong 8 tháng đầu năm, tại bộ phận “một cửa” của quận đã tiếp nhận 5.511 hồ sơ (trong đó có 942 hồ sơ trực tuyến); đã giải quyết 5.056 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt gần 94%. Tại bộ phận “một cửa” 14 phường, đã tiếp nhận 87.442 hồ sơ (trong đó có 38.389 hồ sơ trực tuyến), đã giải quyết 87.034 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt trên 97%.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái nhấn mạnh, thông qua hội nghị, UBND quận mong muốn được tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân, tập trung vào những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện TTHC tại quận và phường, về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, việc thu phí, lệ phí và tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức khi giải quyết TTHC... Đặc biệt, UBND quận mong muốn được tiếp thu những sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa”.
 
Tại hội nghị, đại diện nhân dân quận Hoàng Mai đánh giá cao những kết quả trong công tác cải cách hành chính của quận và Thành phố trong những năm qua, đã giảm nhiều thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa hồ sơ, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân, đặc biệt là tăng cường công khai, minh bạch, giảm tiêu cực...
 
Các ý kiến tại hội nghị cũng cho rằng, trong thời gian tới, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính cần phải được đẩy mạnh hơn để người dân biết và thực hiện, cùng với đó là có giải pháp để hướng dẫn nhân dân ứng dụng dịch vụ công trực tuyến. Các ý kiến cũng nêu, TTHC về đất đai đã được cải cách nhiều, nhưng vẫn cần phải cải cách mạnh hơn nữa để đơn giản hóa, dễ thực hiện, rút ngắn thời gian giải quyết. Một số ý kiến nhân dân quận Hoàng Mai cũng phản ánh việc thực hiện thủ tục cấp biển số nhà hiện nay còn mất nhiều thời gian và khó khăn, do vậy, quận cần nghiên cứu để cải cách.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t