Thanh Oai tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (10:27 20/09/2019)


HNP - Ngày 18/9, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 1410/UBND-KT về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn không chủ quan trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, nhất là các địa phương dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh; Khuyến cáo các hộ chăn nuôi chủ động triển khai tổng hợp các nhóm giải pháp phòng, chống bệnh DTLCP, trong đó, chú trọng các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học; Có giải pháp tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất chăn nuôi, lựa chọn thay đổi mô hình chăn nuôi phù hợp, theo quy hoạch, theo vùng, xã chăn nuôi trọng điểm, chăn nuôi quy mô lớn xa khu dân cư, chăn nuôi công nghệ cao, theo hướng an toàn sinh học.
 
Chỉ đạo và giám sát chặt chẽ việc tái đàn lợn phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương: Rà soát, xác định những cơ sở chăn nuôi lớn đảm bảo thực hiện an toàn sinh học; những vùng không bị dịch; những vùng bị dịch nhưng đã qua 30 ngày không tái dịch đủ điều kiện đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn sinh học thì có thể tái đàn; duy trì đảm bảo thật tốt các giải pháp, trong đó, chú ý chất lượng và nguồn gốc con giống an toàn. Chỉ đạo, triển khai có hiệu quả việc tiêm phòng các loại vacxin và khử trùng tiêu độc môi trường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Tai xanh, LMLM, Dịch tả lợn cổ điển... Việc tái đàn lợn chỉ được thực hiện khi Trạm Chăn nuôi-Thú y và UBND xã, thị trấn kiểm tra đủ điều kiện ký cho nuôi.
 
Phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y quản lý chặt đàn vật nuôi trên địa bàn; tổ chức giám sát tình hình dịch bệnh đến tận hộ chăn nuôi, phát hiện sớm các ổ dịch. Đẩy mạnh kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, các hộ chăn nuôi lớn, các điểm giết mổ, các hộ kinh doanh thực phẩm và các quy định về phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
 
Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện tiếp tục hướng dẫn các địa phương triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh DTLCP theo nghiệp vụ chuyên môn; chủ động triển khai công tác phòng, chống các dịch bệnh khác trên vật nuôi trong vụ Thu Đông 2019 và Đông Xuân 2019-2020; Kịp thời tham mưu, đề xuất các vấn đề phát sinh trong quá trình phòng, chống dịch bệnh. 

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t