Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Gia Lâm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (16:48 18/09/2019)


HNP - Ngày 18/9, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Gia Lâm tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề: “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thanh niên Gia Lâm bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, tình nguyện tham gia xây dựng huyện Gia Lâm giàu đẹp, văn minh". Tham dự đại hội có 145 đại biểu chính thức.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm trao tặng Bức trướng cho Hội LHTN Huyện


Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Gia Lâm đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn.

Hội LHTN Việt Nam Huyện đã chỉ đạo 100% các cơ sở Hội trực thuộc thành lập các đội hình TNTN tham gia tuyên truyền, đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trên các tuyến phố, giữ gìn cảnh quan đô thị của huyện. Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị đã tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí, đúng giá phục vụ nhân dân tại các khu di tích lịch sử, lễ hội truyền thống của địa phương…; Trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch Mùa hè TNTN, các cấp bộ Đoàn - Hội đã phát động và ra quân các đội hình hỗ trợ giải quyết TTHC cho nhân dân tại bộ phận một cửa của UBND Huyện và 22 xã, thị trấn vào sáng thứ Bảy hàng tuần.

Ủy ban Hội LHTN huyện Gia Lâm khóa VI ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 1.830 lượt cựu TNXP; tặng quà thường xuyên cho 15 gia đình liệt sỹ là TNXP, nhân các ngày lễ, tết; quyên góp xây dựng công trình thanh niên và trao tặng 10 nhà nhân ái cho gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 10 hộ gia đình cựu TNXP nghèo phát triển kinh tế, sửa chữa nhà dột nát; tặng trên 2.000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, ủng hộ trẻ em là nạn nhân chất độc màu da cam; ủng hộ xây dựng các công trình thanh niên, nạn nhân bị thiên tai, với tổng trị giá trên 1,5 tỉ đồng. Huyện Hội vận động được 6.575 đơn vị máu.

Hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế đã được quan tâm như tổ chức các hoạt động tại trại giam, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp đối với thanh niên hoàn lương… Trong nhiệm kỳ qua, đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 2.020 thanh niên. Trong 5 năm, Huyện Hội đã giải ngân trên 9 tỷ đồng nguồn vốn ngân hàng chính sách cho thanh niên.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội Hội LHTN huyện Gia Lâm đã hiệp thương, bầu 27 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Gia Lâm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024; hiệp thương bầu đồng chí Nguyễn Huy Minh giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện và 10 đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên

Nhân dịp này, Ban chấp hành đảng bộ huyện Gia Lâm tặng tuổi trẻ huyện Gia Lâm bức trướng “Tuổi trẻ Gia Lâm đoàn kết, sáng tao, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh", Trung ương hội thanh niên Việt Nam, Hội liên hiệp thanh niên thành phố, huyện khen tặng 17 tập thể 30 cá nhân đã có thành tích suất xắc trong phong trào thanh niên huyện trong nhiệm kỳ qua.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t