Thanh Oai đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân (14:42 18/09/2019)


HNP - Sáng 18/9, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và Nhân dân. 

Nhân dân phát biểu tại buổi đối thoại


Tại buổi đối thoại, gần 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện tham dự. Đã có 17 ý kiến trực tiếp của đại biểu các xã, thị trấn, tập trung vào các vấn đề mà cử tri đang quan tâm như: Chế độ chính sách, chuyển đổi cho cán bộ Đoàn, chính sách khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên; công tác quản lý đảng viên tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú; Công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp cho nhân dân; cơ chế chuyển đổi cơ cấu cây trồng đối với diện tích cấy lúa kém hiệu quả, cũng như tình trạng đất nông nghiệp bỏ hoang hóa nhiều; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường khu dân cư khi Công ty Vệ sinh môi trường Thăng Long thu gom rác thải không thường xuyên; tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải tại xã Bích Hòa; Công tác phát huy và quản lý di tích lịch sử trên địa bàn các xã; phòng chống dịch bệnh ở người và động vật,…
 
Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Hà phát biểu tại buổi đối thoại
 
Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định, việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là hoạt động thường niên do Huyện ủy tổ chức có ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của huyện. Với những nội dung kiến nghị, đề xuất của nhân dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí đề nghị UBND huyện tiếp tục nghiên cứu, có những kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét để có câu trả lời sớm nhất cho nhân dân trong huyện được biết. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện cần thực hiện hiệu quả quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân; đưa hoạt động đối thoại vào chương trình, kế hoạch thực hiện hàng năm của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải lắng nghe và giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, vấn đề nhân dân quan tâm, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cùng đại diện các phòng, ban liên quan đã trả lời, giải trình kiến nghị của các đại biểu từng việc rõ ràng, cụ thể đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi và giải đáp, làm rõ được hầu hết các vấn đề đặt ra. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao cho các phòng chuyên môn nghiên cứu, giải quyết theo tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t