Gia Lâm tổ chức các hoạt động chăm lo người cao tuổi (21:20 19/09/2019)


HNP - Ngày 16/9, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 2280/UBND-LĐTBXH về tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, Ngày cả nước vì người nghèo 17/10 và ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2019.

UBND huyện Gia Lâm đề nghị Ủy ban MTTQ, các ngành, hội đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, từ ngày 01/10 đến ngày 31/10/2019, tổ chức tuyên truyền để mọi người dân biết và hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân các ngày Quốc tế người cao tuổi, Cả nước vì người nghèo, Quốc tế người khuyết tật, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ kinh phí tặng quà cho người cao tuổi nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn huyện.

Tổ chức thăm, tặng quà cho người cao tuổi cụ thể: Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10): Tặng quà tới Người cao tuổi từ 100 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại huyện Gia Lâm (diện KT1, KT2) còn sống đến thời điểm tặng quà (kể cả người cao tuổi không phải là hội viên hội người cao tuổi) theo Quyết định số 2198/QĐ-UBND ngày 16/5/2011 của UBND thành phố, mức 1.000.000 đồng/người; Tổ chức thăm và tặng quà (phấn đấu 100% trở lên) người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; người cao tuổi là người khuyết tật; người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi bị bệnh hiểm nghèo) được thăm hỏi, tặng quà. Mức quà tối thiểu 500.000 đồng/người bằng nguồn xã hội hóa của địa phương.

Nhân Ngày Cả nước vì người nghèo (17/10), ngày Quốc tể người khuyết tật (03/12): Tặng quà tới hộ gia đình thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (gia đình có người già yếu ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động...) người khuyết tật đặc biệt nặng thuộc hộ gia đình nghèo, từ nguồn kinh phí xã hội hóa của địa phương.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t