Long Biên đánh giá kết quả thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP và đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu (15:50 10/09/2019)


HNP - Ngày 9/9, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP thành phố Hà Nội kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP và đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận Long Biên.

Kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Almaz – chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Vinpearl


Kết quả cho thấy, từ ngày 10/7/2019 đến ngày 30/8/2019, Quận và 14/14 phường đã triển khai thực hiện các bước thanh tra chuyên ngành ATTP theo đúng quy định của pháp luật và tiến độ; toàn quận đã tổ chức thanh tra 25 vụ đối với 131 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; phát hiện vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với 48 cơ sở, xử phạt 90,7 triệu đồng.

Kết quả bước đầu triển khai thanh tra chuyên ngành ATTP cho thấy đã nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ATTP của UBND các cấp; các trường hợp vi phạm đều bị xử phạt vi phạm hành chính; các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm có ý thức thực hiện nghiêm túc hơn các quy định của pháp luật về ATTP và chủ động hoàn thiện các điều kiện về ATTP; chưa phát hiện vi phạm về sử dụng, kinh doanh nguyên liệu bánh Trung thu, bánh Trung thu không rõ nguồn gốc,… Tuy nhiên, triển khai thí điểm thanh tra vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định (đặc biệt với các phường có số lượng cơ sở thực phẩm lớn) do các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thường xuyên biến động; lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành ATTP phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác và hiện đang phải tập trung cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết,…

Cũng trong buổi kiểm tra, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP thành phố đã kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu  Almaz - Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Vinpearl và lấy mẫu bánh Trung thu kiểm nghiệm. Nhìn chung, cơ sở đã đáp ứng tốt các điều kiện đảm bảo ATTP theo quy định.

Tuyên dương các cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua

* Cùng ngày, Hội CCB quận tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019 và tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019); 20 năm thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận “Thành phố Vì hòa bình. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến xây dựng nhiều mô hình mới, với cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện 5 mục tiêu. Cán bộ hội viên đã phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Với gần 5.000 hội viên là đảng viên và trên 1.000 đồng chí tham gia hoạt động trong các tổ chức Đảng, chính quyền, tổ dân phố và các đoàn thể đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị trong xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền. Các thế hệ hội viên đã đoàn kết, gắn bó làm tốt hoạt động tình nghĩa, ủng hộ trên 850 triệu đồng hỗ trợ các gia đình hội viên trong và ngoài quận xây mới, sửa chữa 21 nhà “nghĩa tình đồng đội”. Đặc biệt trong thực hiện chủ đề “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh”, các cấp hội trên toàn quận đã huy động hàng ngàn ngày công, hàng chục triệu đồng làm chậu hoa, bổ sung hệ thống cây cảnh trong các nhà văn hóa…. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền, công an các cấp tổ chức phối hợp tuyên truyền ATGT và tham gia có hiệu quả công tác tham gia bảo đảm ATGT, bảo đảm an ninh trật tự và làm tốt công tác dân vận giúp chính quyền tháo gỡ, giải quyết những vụ việc phức tạp trên địa bàn như GPMB…

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã khen thưởng, vinh danh 16 tập thể; 32 cá nhân có thành tích tiêu biểu và đề nghị Thành Hội khen thưởng 01 tập thể, 24 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua.

Lãnh đạo Quận xem phối cảnh toàn bộ khuôn viên di tích sau khi được tu bổ, tôn tạo

* Trước đó, quận Long Biên tổ chức Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa chùa Trường Lâm. Chùa Trường Lâm, hiệu Linh Quang Tự được xây dựng từ lâu đời, có nhiều nét đẹp của kiến trúc truyền thống. Để tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị di tích chùa Trường Lâm, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đã có văn bản chấp thuận, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa chùa Trường Lâm. Dự án do quận Long Biên làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 27 tỷ đồng từ ngân sách quận cấp. Quy hoạch xây dựng gồm toàn bộ khuôn viên di tích, nâng cao trình khu vực chùa tương đương với công trình hạ tầng xung quanh; Tu bổ tôn tạo nhà Tam bảo, nhà Tổ, nhà Mẫu, nhà khách, Tam quan và cảnh quan sân vườn, hạ tầng kỹ thuật cùng với một số công trình phụ trợ với thời gian thi công dự kiến trong 7 tháng.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t