Lan tỏa phong trào “Người tốt, việc tốt” ở quận Hà Đông (20:30 09/09/2019)


HNP - Cùng với quyết tâm đổi mới trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua và phong trào người tốt, việc tốt, nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông đã có nhiều việc làm ý nghĩa. Thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động sáng tạo, nhiều mô hình, giải pháp trong mọi lĩnh vực đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn.

Tốt từ cán bộ…

Năm qua, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức đã được Quận Hà Đông triển khai gắn với “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019”, “Năm dân vận chính quyền 2019”, “Cải cách hành chính 2019”, gắn với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”. Hưởng ứng phong trào này, cán bộ, công chức, viên chức đã tập trung nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp và tổ chức, công dân, làm việc tốt cho cộng đồng xã hội. Thông qua phong trào đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về đạo đức, trách nhiệm, qua đó giúp củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã có nhiều cán bộ, công chức, viên chức được các cấp, các ngành và UBND quận khen thưởng, tiêu biểu như: Ông Phạm Đình Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Phúc La, ông Nguyễn Hữu Nam - Công chức phòng Nội vụ quận đã 14 lần hiến máu tình nguyện cứu người; Chị Phạm Thị Hiền, Bí thư Chi đoàn thanh niên Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng NCC công Hà Nội,…

Phong trào “Người tốt, việc tốt” trong lực lượng vũ trang được phát động gắn với chủ đề “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Qua phong trào đã góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, đầu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ tết: Thường xuyên duy trì tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; xây dựng địa bàn an toàn gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thông qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, nhiều tập thể điển hình, nhiều gương người tốt, việc tốt được phát hiện, biểu dương và nhân rộng.

Thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” đã tô đậm thêm nét đẹp của mối cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân, tạo sự tin tưởng trong lòng mỗi người dân. Bằng những việc làm cụ thể, những hành động dũng cảm không quản ngại khó khăn, hết mình phục vụ nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn, bình yên cho xã hội, đã có nhiều chiến sỹ được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có 27 chiến sỹ công an được Chủ tịch UBND quận khen thưởng.

...đến cộng đồng xã hội

Phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai rộng khắp trong cả cộng đồng thông qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể xã hội. Qua đó đã tác động đến các tầng lớp nhân dân, các đối tượng thuộc mọi thành phần kinh tế. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể từ người cao tuổi, đến các cháu thiếu niên nhi đồng; từ cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước đến công dân công tác trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng, điển hình như: Bà Nguyễn Thị Thanh, công dân TDP 8, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông gần 10 năm nay, từ năm 2010 đến nay, chẳng quản mưa nắng đến từng nhà hòa giải, gắn kết nhiều gia đình khỏi bờ vực tan vỡ. Hay bà Nguyễn Thị Vân Bằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 19, phường Phúc La, quận Hà Đông hưởng ứng “Năm trật tự văn minh đô thị”, đã lãnh đạo các chị em trong chi hội thực hiện công tác Vệ sinh môi trường, xóa các điểm chân rác gây ô nhiễm và tiến hành trồng hoa trên tuyến đường ven sông Nhuệ mang tên “Tuyến đường xanh nở hoa” dài gần 1km.

Bà Đỗ Kim Huyền, 65 tuổi, là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 13, phường Quang Trung luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua do quận, phường phát động. Bà đã vận động chị em phụ nữ TDP 13 phân loại rác thải, thu gom phế liệu, xây dựng thùng rác thân thiện trong nhiều năm qua. Đặc biệt, nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và túi nilon trong đời sống gia đình, bà Huyền đã cùng chị em phụ nữ TDP 13 đi đầu trong phong trào đi chợ bằng làn. Mô hình này đã được Hội LHPN phường Quang Trung nhân rộng toàn phường. Đến nay 100% hội viên phụ nữ phường Quang Trung đã được BCH Hội LHPN phường tặng làn, trong đó có 80% hội viên thường xuyên sử dụng làn đi chợ.

Ông Nguyễn Hữu Địch, 77 tuổi, theo đuổi nghề “xe ôm” để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Với người nghèo, người già neo đơn và những bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám, ông sẵn sàng chờ miễn phí. Hàng ngày, làm nghề chạy xe ôm, khi đi qua các con đường, thấy chiếc mũ bảo hiểm nào hỏng, bị vứt đi ông lại nhặt về, lau sạch, sửa chữa và xếp gọn gàng, ngăn nắp. Từ năm 2016 đến nay, ông tích góp được hơn 400 chiếc mũ bảo hiểm, trong đó, đã phát 200 chiếc cho các học sinh nghèo ở Trường Tiểu học Thạch Hà - Hà Tĩnh.

Còn rất nhiều gương “Người tốt, việc tốt” của cán bộ và nhân dân quận Hà Đông mà không thể kể hết được. Chỉ biết rằng, phong trào “Người tốt, việc tốt” đã ăn sâu vào tiềm thức, hành động của mỗi người dân trong quận; với những hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ những con người dám nghĩ, dám làm, chấp nhận hy sinh để cống hiến cho một xã hội tươi đẹp đáng để mỗi chúng ta học tập và noi theo. Ghi nhận những tấm gương tiêu biểu, vừa qua, Chủ tịch UBND Quận Hà Đông đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Quận cho 29 cá nhân tiêu biểu đại diện cho các quần chúng nhân dân trong cộng đồng xã hội, trong đó có 07 cá nhân đã được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t