Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (19:33 08/09/2019)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 1398/UBND-KT về triển khai Kế hoạch 136-KH/TU của Thành ủy; Công văn 3022/UBND- KT của UBND Thành phố về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, UBND quận giao Phòng Văn hóa và Thông tin quận chủ trì, hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Quận về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các chương trình ngoại khóa cho học sinh trong các nhà trường.

Công an quận chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an các phường phối hợp lực lượng quản lý thị trường và cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình các lĩnh vực, địa bàn, địa điểm, đối tượng kinh doanh để đấu tranh phòng, chống, các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kịp thời triệt phá tận gốc các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm ATTP.

Đội Quản lý thị trường số 2 chủ chủ động, thường xuyên tiến hành các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; xây dựng, triển khai các chương trình của Ban Chỉ đạo 389 quận về tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng. Xử lý nghiêm các vi phạm và cung cấp thông tin để cơ quan có thẩm quyền công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Đề nghị UB MTTQ quân và các đoàn thể, các hội trên đia bàn quận xây dựng, triển khai các chương trinh, kế hoạch, giải pháp cụ thể đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tăng cường giám sát; Phát động các phong trào thi đua nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tổ chức đẩy mạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới đông đảo các tầng lớp nhân dân và đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. 


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t