Hội CCB quận Long Biên bàn giao nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng (12:10 06/09/2019)


HNP - Chiều 5/9, Hội Cựu chiến binh và Ban chỉ đạo thực hiện pháp lệnh người có công quận Long Biên tổ chức bàn giao nhà ở cho ông Đào Văn Phong, Thương binh 4/4, tổ dân phố số 2, phường Giang Biên.

Bàn giao nhà xây mới cho ông Đào Văn Phong


Ông Đào Văn Phong, sinh năm 1951 là thương binh 4/4, ông và gia đình ở trong ngôi nhà cấp 4, diện tích 20m2 đã xuống cấp. Năm 2019, gia đình ông được Ban chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh người có công và xây dựng, quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận, phường, Hội Cựu chiến binh quận hỗ trợ 70 triệu đồng để xây lại căn nhà đã xuống cấp. Sau 4 tháng khẩn trương thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thiện với tổng diện tích là 65m2 cùng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng.

Năm 2019, theo kế hoạch quận Long Biên tổ chức xây mới và sửa chữa 8 hộ gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ xây mới 70 triệu đồng/nhà, sửa chữa 35 triệu đồng/nhà. Đây là ngôi nhà thứ 6 được bàn giao trong năm 2019.

Phó Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Liêm kết luận buổi giám sát

* Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND Quận Long Biên đã giám sát UBND quận về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân và việc thực hiện các vụ việc có hiệu lực pháp luật trên địa bàn quận. Qua giám sát cho thấy, công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên; việc phân loại và xử lý đơn thư đảm bảo đúng quy định; công tác giải quyết đơn thư phức tạp được tập trung giải quyết đúng thẩm quyền. UBND quận cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân để hiểu rõ và chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Việc thực hiện nâng cao chất lượng, hình thức tư vấn pháp luật, công tác hoà giải ở cơ sở nhằm giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở cũng được Quận tiến hành thường xuyên, dưới nhiều hình thức phù hợp với các nhóm đối tượng. Hàng tuần, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận uỷ, HĐND, UBND quận trực tại các buổi tiếp công dân theo quy định. Hàng tháng, quý, năm thực hiện chế độ giao ban về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác giải quyết đơn thư vẫn còn một số hạn chế, như: Tỷ lệ hồ sơ chậm muộn còn tương đối cao, nguyên nhân chủ yếu có lĩnh vực tài nguyên môi trường chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao liền kề và đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư sang đất ở trên địa bàn, chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất đối với người có công và việc áp dụng ghi nợ tiền sử dụng đất…; trên địa bàn quận, vẫn còn tồn tại vụ việc có tính chất phức tạp theo chỉ đạo của Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Thành ủy; Vẫn còn các vụ việc hiệu lực pháp luật đang được giải quyết, trong đó, có cả vụ cũ và mới tiếp nhận trong năm 2019, chủ yếu liên quan đến chế độ chính sách GPMB…


Phó Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Liêm đề nghị UBND quận tiếp tục tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp theo Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Thành ủy hiện còn tồn tại; Thường xuyên rà soát, nắm bắt giải quyết kịp thời không để phát sinh các vụ việc phức tạp, kéo dài thông qua công tác tiếp công dân, đồng thời chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị của Quận bố trí thời gian, phân công cán bộ kịp thời nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và đặc biệt các vụ việc có hiệu lực pháp luật theo thẩm quyền, hạn chế tình hình chậm muộn hồ sơ.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t