Long Biên triển khai các giải pháp đảm bảo ATTP Tết Trung thu (12:08 07/09/2019)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 310/KH-UBND về đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, quận sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm về ATTP trong dịp Tết Trung thu. Cụ thể: Đối với cơ sở sán xuất thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất bánh Trung thu tập trung phổ biến, tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm quy định tại các văn bản hiện hành; Các quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về sử dụng phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, tự công bố sản phẩm, bảo quản sản phẩm thực phẩm.

Đối với cơ sở kính doanh thực phẩm, đặc biệt là cơ sở kinh doanh bánh Trung thu: Tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh nơi bày bán sản phẩm, nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, công bố sản phẩm phù hợp quy định an toàn sản phẩm thực phẩm, vệ sinh cá nhân người kinh doanh thực phẩm; Các cơ sở kinh doanh bánh Trung thu phải kinh doanh và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh tiếp xúc với ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi mạnh. Tuyệt đối không bày bán quá hạn sử dụng, bánh mốc, không đảm bảo ATTP.

Đối với người tiêu dùng: Phổ biến tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm; Hướng dẫn lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng sản phẩm an toàn; Đưa tin rộng rãi về những cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu đảm bảo ATTP và những cơ sở vi phạm.

Cùng với đó, quận sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra từ ngày 26/8/2019 đến ngày 20/9/2019, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh Trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh Trung thu,...


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t