Nâng cao chất lượng hoạt động của Trạm Y tế theo nguyên lý Y học gia đình trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (10:55 04/09/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 176/KH-UBND về nâng cao chất lượng hoạt động của Trạm Y tế theo nguyên lý Y học gia đình trên địa bàn quận.

Theo kế hoạch, quận phấn đấu đạt 100% số Trạm Y tế hoạt động theo mô hình Trạm Y tế điểm trên địa bàn quận theo giai đoạn như sau: Giai đoạn 2019 đến 2020: Triển khai mô hình Trạm Y tế điểm tại 09 Trạm Y tế; Giai đoạn 2020 đến 2021: Mở rộng Mô hình Trạm Y tế điểm tại 07 Trạm Y tế; Giai đoạn đến hết năm 2021: Đạt 100% Trạm Y tế theo Mô hình điểm của Bộ Y tế.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, quận Hai Bà Trưng sẽ tăng cường truyền thông, tư vấn, phổ biến các kiến thức về bảo vệ sức khỏe, chú trọng rèn luyện thể lực, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường, ATTP, các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng... để nâng cao nhận thức của người dân về các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và các biện pháp phòng chống đối với từng nguy cơ; Tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện mở rộng Mô hình Trạm Y tế điểm của Bộ Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến cơ sở nhằm giảm tải cho tuyến trên.

Đi đôi với đó, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng ưu tiên cho phòng khám bệnh, phòng cấp cứu, phòng tiêm chủng, phòng khám bệnh YHCT, phòng Truyền thông tư vấn; Ưu tiên cho phòng khám y học cổ truyền khám bệnh, chữa bệnh bốc thuốc và bố trí các phòng châm cứu. Ngoài ra, đảm bảo nguồn nhân lực và chất lượng nhân lực phục vụ khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế điểm: Đề xuất chính sách thu hút bác sỹ về công tác tại Trạm Y tế; Tăng cường hỗ trợ các bác sỹ từ các bệnh viện tuyến trên, Trung tâm Y tế, Phòng khám đa khoa, hợp đồng với cán bộ y tế nghỉ hưu, kết hợp lương y tại địa phương làm việc tại Trạm Y tế.

Tiếp tục thực hiện quản lý sức khỏe toàn dân cập nhật vào phần mềm quản lý sức khỏe; quan tâm đến các trường hợp mắc bệnh mạn tính để quản lý, tư vấn và khám bệnh, cấp thuốc tại Trạm Y tế. Đặc biệt, đẩy mạnh ứng dụng CNTT như sử dụng phần mềm để quản lý sức khỏe 100% người dân và có cán bộ y tế được phân công quản lý. Người dân có số điện thoại của nhân viên y tế để được tư vấn khi cần; Cấp mã cá nhân cho người dân theo quy định để người dân có thể truy cập để lấy thông tin về sức khỏe của minh cung cấp cho nơi khám, chữa bệnh khi cần thiết.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t