Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng các phương án ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa bão (14:00 30/08/2019)


HNP - Ngày 29/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng ban hành Công điện số 03/CĐ-BCH về ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN 20 phường; Các phòng, ban, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân, nhất là khu vực ven đê để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công); chuẩn bị đầy đủ lực lượng vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Phòng Kinh tế phối hợp chặt chẽ với Hạt Quản lý đê số 2, UBND 3 phường ven đê tăng cường công tác kiểm tra đê điều, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

UBND 03 phường ven đê chủ động kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, thông báo cho người dân để chủ động phòng tránh và kiên quyết sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. Tổ chức cắm biển cảnh báo, tuần tra canh gác khu vực đê có nguy cơ sạt lở.

Xí nghiệp thoát nước số 3 triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp. Phòng Quản lý đô thị chủ động giải tỏa cây đổ trong các ngõ ngách trên địa bàn quận, đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội giải tỏa kịp thời cây đổ trên các tuyến phố, hạn chế thấp nhất thiệt hại không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

Phối hợp với các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ rà soát, kiểm tra các chung cư cũ, nhà nguy hiểm, công trình, hạ tầng kỹ thuật đang thi công... có biện pháp gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Ban Chỉ huy Quân sự quận huy động lực lượng, chuẩn bị phương tiện cần thiết thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Công an quận phối hợp với Đội thanh tra giao thông vận tải quận hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là các điểm thường xảy ra úng ngập, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn quận.

Công ty Điện lực Hai Bà Trung khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố đối với hệ thống điện, đảm bảo cấp điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t