Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 (21:57 20/08/2019)


HNP - Chiều 20/8, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân


Quận Hai Bà Trưng hiện có 102 trường học, gồm 65 trường công lập (1 trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý), 37 trường ngoài công lập và 88 nhóm, lớp mầm non tư thục với 64.000 học sinh. Năm học mới, ngành Giáo dục quận quyết tâm thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học theo hướng đồng bộ, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia. Toàn ngành phấn đấu xây dựng 70% số trường học công lập đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Hiện, quận có 41/64 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 64%. 
 
Năm học vừa qua, ngành đã thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Chất lượng các hoạt động giáo dục tiếp tục được giữ vững và phát triển. Trong các kỳ thi, cuộc thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi, văn nghệ, thể dục thể thao Thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với số lượng và chất lượng giải ngày càng cao. Ngành cũng tích cực, chủ động trong việc chỉ đạo các nhà trường thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh được ngành triển khai sáng tạo, hiệu quả. Chất lượng công tác phổ cập giáo dục được nâng cao…
 
Các tập thể nhận khen thưởng của UBND Thành phố
 
Nhờ những nỗ lực của toàn ngành, năm học 2018-2019, 13/13 chỉ tiêu thi đua của ngành được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xếp loại Tốt và Xuất sắc. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận và Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân được được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua".
 
Trong năm học mới, 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo dục; giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện cũng như nâng cao chất lượng mũi nhọn. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống. Thực hiện kế hoạch giáo dục Mầm non giai đoạn 2016-2020. Cùng với đó, ngành cũng sẽ chủ động tham mưu quận trong công tác bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ giáo viện lớp 1. Chuẩn bị điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó, chú trọng chất lượng thi lớp 10 THPT. Ngoài ra, thực hiện tốt các mặt công tác như: tuyển sinh, chương trình sữa học đường, an toàn trường học…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t