Thường Tín tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh trung thu (12:27 20/08/2019)


HNP - Ngày 16/8, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 761/UBND-KT về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện yêu cầu Phòng Y tế huyện tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, đảm bảo ATTP Tết Trung thu năm 2019 trên địa bàn. Chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn huyện, trong đó, tập trung vào các cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, các cơ sở thuộc diện tự công bố sản phẩm. Phòng Kinh tế huyện cung cấp danh sách các các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn; Phối hợp với Phòng Y tế huyện, các phòng ban, đơn vị liên quan triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn huyện.
 
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện xây dựng chuyên mục, dành thời lượng tuyên truyền, vận động người tiêu dùng mua các sản phẩm bánh Trung thu tại các điểm kinh doanh có đủ giấy tờ về ATTP, không tiêu dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng... Đưa tin công khai danh sách các cơ sở vi phạm về ATTP trên địa bàn để người tiêu dùng biết và cùng giám sát. Đội Quản lý thị trường số 30 phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn. Tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, các điểm kinh doanh bánh Trung thu không có địa điểm kinh doanh cố định, các sản phẩm bánh Trung thu giá rẻ.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo ATTP trên địa ban quản lý, chủ động tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP, kiên quyết loại bỏ các điểm kinh doanh bánh Trung thu tại vỉa hè lòng đường, các bãi đất trống... không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân mua các sản phẩm bánh Trung thu tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ giấy tờ về ATTP không tiêu dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng... Công khai thông tin cơ sở vi phạm quy định về ATTP trên đài truyền thanh xã để người dân biết và cùng giám sát. Chỉ đạo Ban Quản lý các chợ trên địa bàn thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn đôn đốc các cơ sở sản xuất, kinh doanh nguyên liệu thực phẩm làm bánh Trung thu cơ sở trực tiếp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trong chợ tuân thủ các quy định của pháp luật về ATTP.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t