Huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động cho trẻ em vui Tết Trung thu (21:18 18/08/2019)


HNP - UBND huyện Đông Anh vừa ban hành Kế hoạch số 248/KH-UBND tổ chức Tết Trung thu năm 2019 cho trẻ em trên địa bàn huyện.

Căn cứ điều kiện thực tế, UBND huyện yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp tuyên truyền vận động các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm quan tâm, tạo điều kiện tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em đảm bảo thiết thực, hiệu quả; giúp đỡ trẻ em vui đón tết Trung thu năm 2019 vui tươi, bổ ích.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em tại 20 Trường Mầm non và tổ chức Đêm hội Trăng rằm, tặng quà cho trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo; Phối hợp tổ chức vui Tết Trung thu cho con em nữ công nhân nhập cư,... Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2019 cho trẻ em tại các Nhà văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thể thao và các điểm vui chơi cộng đồng, thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh và đảm bảo an toàn. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: Giao lưu văn nghệ, giao hữu thể dục thể thao, khuyến khích tổ chức các trò chơi dân gian,...

Cùng với các hoạt động trên, huyện cũng chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông về Luật Trẻ em; Chương trình hành động về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em... trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường công tác ngăn ngừa, phát hiện, can thiệp, trợ giúp và giải quyết hiệu quả những trường hợp vi phạm Quyền trẻ em và giúp đỡ kịp thời đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em trong học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát triển năng khiếu.

Biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em trong học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát triển năng khiếu; tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t