Ngành Giáo dục huyện Thạch Thất triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 (14:12 16/08/2019)


HNP - Sáng 16/8, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Toàn cảnh Hội nghị


Năm học 2018-2019, quy mô trường lớp các bậc học Mầm non và phổ thông của huyện phát triển đảm bảo kế hoạch, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Toàn huyện hiện có 77 trường công lập, 24 cơ sở giáo dục mần non ngoài công lập. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường đầu tư. Trong năm học qua, đã tiến hành xây mới 80 phòng học, 54 phòng bộ môn phục vụ học tập, 10 thư viện, thiết bị, 149 phòng làm việc, 6 bếp ăn... Đã bàn giao, đưa vào sử dụng 19 dự án đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất của các trường học trong huyện. Với sự đầu tư đồng bộ, có hiệu quả, năm học 2018 - 2019, huyện Thạch Thất có thêm 05 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện lên 51/77 trường, đạt tỷ lệ 66,2%.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tiếp tục được chú trọng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học được các nhà trường quan tâm tạo hứng thú học tập cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giờ dạy.

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 94,73%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu vẫn được duy trì đạt kết quả cao. Hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ, văn hóa văn nghê, ngoại khóa được quan tâm chỉ đạo. Đã chỉ đạo tổ chức tốt các giải thi đấu thể thao cho học sinh, lựa chọn vận động viên, tập huấn và tham dự thi giải thể thao học sinh cấp thành phố đạt 48 huy chương, tăng 12 huy chương so với năm học trước, trong đó có 19 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 20 huy chương đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, khó khăn: Số lớp, số học sinh trên lớp ở một số trường còn đông, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ở một số trường học còn khó khăn, tỷ lệ học sinh tiêu học được 2 buổi/ngày còn thấp so với mặt bằng chung của Thành phố; biên chế đội ngũ cán bộ, giáo viên của một số trường còn thiếu; công tác quản lý sử dụng phần mềm giáo dục trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn do phần mềm quá tải...

Năm học 2019 - 2020, huyện sẽ tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục - đào tạo của các xã, thị trấn; khắc phục tình trạng quá tải, lớp quá đông ở một số trường học; huy động các nguồn đầu tư bổ sung cơ sở vật chất cho các trường học. Tiếp tục rà soát đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông, GDNN-GDTX, xây dựng kế hoạch lộ trình đào tạo, bồi dưỡng, gắn quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên với đổi mới chương trình sách giáo khoa. Tăng cường quản lý chất lượng, đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, hạng giáo viên; thực hiện giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các nhà trường và các cấp quản lý theo quyết định số 14/2017/QĐ-UBND của UBND TP ban hành quy định về phân cấp quản lý bộ máy, công chức, viên chức, lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2016 - 2020...


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t