Gia Lâm triển khai kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2019 (21:41 13/08/2019)


HNP - Ngày 9/8, UBND huyện Gia Lâm ban hành Kế hoạch số 197/KH-UBND về tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu năm 2019.

UBND huyện yêu cầu 100% các xã, thị trấn ban hành kế hoạch, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em, phù hợp tình hình thực tế địa phương và cơ sở; đảm bảo an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn huyện được vui Tết Trung thu; Tập trung tuyên truyền theo chủ đề; “Không để trẻ em bị bỏ lại phía sau”, Ưu tiên và quan tâm tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em trong các gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Tăng cường công tác phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em.   
 
Dự kiến, huyện sẽ tổ chức Đêm hội trăng rằm vào 19h30, ngày 10/9/2019 (thứ ba, ngày 12/8 Âm lịch), tại Trường Mầm non Dương Quang, xã Dương Quang. Tại các xã căn cứ tình thực tế và điều kiện của từng đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em thiết thực, hiệu quả và an toàn.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn rà soát và có danh sách về trẻ em nói chung và nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng (14 nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn quy định tại Điều 10, Luật Trẻ em) và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt để quan tâm, chăm sóc trong dịp Tết Trung thu. Đồng thời, thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, bổ ích, lành mạnh và đảm bảo an toàn.

Tăng cường huy động các nguồn lực hỗ trợ để tổ chức các hoạt động nhận dịp Tết Trung thu như tổ chức Đêm hội trăng rằm, thăm tặng quà, trao học bổng và tặng trang thiết bị vui chơi cho trẻ em, trong đó chú trọng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được vui Tết Trung thu.  

Tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh ATTP, đặc biệt là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định pháp luật việc kinh doanh các văn hóa phẩm, các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục không phù hợp lứa tuổi ừẻ em hoặc chứa chất độc hại gây nguy hiểm cho trẻ em. Ngoài ra, nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em trên địa bàn; can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho trẻ em.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t