Sóc Sơn chủ động phòng chống lụt bão (16:54 08/08/2019)


HNP - Với tiêu chí chủ động phòng, chống và ứng phó kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa, lũ, bão gây ra, ngay trước mùa mưa bão năm nay, huyện Sóc Sơn đã chủ động xây dựng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Lãnh đạo huyện kiểm tra tại Trung tâm điều khiển tiêu úng


Huyện đã ban hành 16 văn bản gồm chỉ thị, báo cáo, quyết định, phương án và kế hoạch tới cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện. Đồng thời, tổ chức xây dựng phương án cụ thể về Bảo vệ vùng trọng điểm phòng chống lụt bão năm 2019, tại vị trí K22 đến K25+300 đê hữu cầu huyện Sóc Sơn thuộc các thôn Ngô Đạo, Hiệu Chân, Cẩm Hà xã Tân Hưng của huyện, với 5 tình huống và các biện pháp cụ thể, như: Xử lý các tình huống mạch sủi, bãi sủi ở hạ lưu đê, xử lý mạch sủi ở giếng nước ăn của nhà dân; Xử lý sạt lở kè và mái đê thượng lưu và xử lý các sự cố về cống.

Cùng với đó huyện và thành phố đã chủ động làm tốt công tác vật tư nhân lực phương tiện tại chỗ đối với các tình huống khu vực trọng điểm phòng chống lụt bão năm 2019, bao gồm 611m3 đá hộc, 100m3 đá dăm, 700 dọ thép, 60.000 bao tải, 3.000m3 đất dự trữ, hơn 200m3 sỏi xô, 210m3 cát vàng và nhiều các loại phương tiện dụng cụ khác. Về nhân lực huyện đã huy động 544 người, trong đó lực lượng xung kích 1, tuần tra canh gác đê và đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn là 514 người sẵn sàng ứng cứu hộ đê khi có sự cố xảy ra.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t