Ba Đình triển khai nhiệm vụ phòng chống tội phạm 6 tháng cuối năm (16:22 07/08/2019)


HNP - Sáng 7/8, Ban chỉ đạo 138 quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phòng, chống ma túy; phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

6 tháng đầu năm 2019, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn quận tiếp tục được kiềm chế, địa bàn được duy trì ổn định, không phát sinh các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy mới. Đáng chú ý, Công an quận thường xuyên tổ chức triển khai tuần tra đêm, mật phục tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở dinh doanh dịch vụ nhạy cảm về ANTT trên địa bàn. Tính đến tháng 6/2019, trên địa bàn quận có 508 người trong danh sách quản lý người nghiện, có mặt tại địa bàn có 306 người. Các cơ sở cai nghiện đã tiếp nhận và cai nghiện bắt buộc cho 22/30 người, đạt 55% chỉ tiêu Thành phố giao năm 2019.
 
Trong công tác phòng, chống tội phạm, các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, thành viên Ban chỉ đạo 138 quận đã chủ động thực hiện tốt các chương trình công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH. Công tác giữ gìn TTATXH đã kiềm chế được hoạt động của các loại tội phạm. Công tác điều tra khám phá đạt tỷ lệ cao, đã triệt xóa được nhiều ổ nhóm tội phạm và TNXH, khám phá nhiều chuyên án, bắt nhiều đối tượng truy nã, hoàn thành và vượt chỉ tiêu Công an Thành phố giao. 
 
Cụ thể, 6 tháng qua, Công an quận đã điều tra khám phá 44 vụ, 55 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 88%. Về tội phạm và vi phạm pháp luật kinh tế, đã phát hiện khám phá 62 vụ, 66 đối tượng, tổng số thu hơn 10 tỷ đồng. Tội phạm vi phạm pháp luật về môi trường, phát hiện hiện bắt giữ 129 vụ, 129 đối tượng, xử phạt hành chính, thu ngân sách cho nhà nước 208 triệu đồng… Hiện nay, quận Ba Đình đang duy trì 92 chuyên đề, mô hình ANTT.
 
Trọng tâm 6 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo 138 quận tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ Quốc gia, giữ gìn TTATXH, trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt, gắn bó mật thiết với nhân dân, dự báo đúng và kịp thời những diễn biến có thể xảy ra để chủ động xây dựng các biện pháp phòng ngừa các phương án đấu tranh không để bị động bất ngờ; xây dựng và thực hiện dự án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại các phường trên địa bàn".

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t