Quận Long Biên triển khai kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em (14:14 07/08/2019)


HNP - Ngày 2/8, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 284/KH-UBND về tổ chức “Tết Trung thu” cho trẻ em trên địa bàn quận năm 2019.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm như: Thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gồm trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, bị bỏ rơi; trẻ em khuyết tật, tàn tật; trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS..., trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt để quan tâm, chăm lo.


Cùng với đó, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tại các nhà văn hóa tổ dân phố, điểm vui chơi cộng đồng, thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, bổ ích, lành mạnh như: chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian, thi bày mâm cỗ Trung thu, hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm.... tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện và hài hòa về thể chất, đạo đức, trí tuệ và tinh thần, tạo hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu nhằm đảm bảo và phát huy các quyền cơ bản của trẻ; Biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt việc tốt đã giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tạo thuận lợi hơn cho trẻ em trong học tập và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển năng khiếu; Tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi có tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em nói chung và tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu nói riêng; Tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa phẩm, đặc biệt thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật việc kinh doanh các văn hóa phẩm, các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi cho trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em hoặc chứa chất độc hại, nguy hiểm cho trẻ em. Ngoài ra, nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời theo quy định của Pháp luật các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em trên địa bàn; Can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho trẻ em.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t