Thanh Oai tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão trong nuôi trồng thủy sản (14:15 07/08/2019)


HNP - Ngày 6/8, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 1132/UBND-KT về việc tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão trong nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện năm 2019.

Để chủ động trong công tác phòng, chống và giảm thiệt hại do mưa bão, lũ, lụt gây ra đối với NTTS, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn có diện tích nuôi trồng thủy sản triển khai rà soát diện tích (NTTS) tại địa phương, đặc biệt những vùng úng trũng để có phương án xử lý kịp thời khi có bão xảy ra. Tăng cường thông tin công tác tuyên truyền hướng dẫn người NTTS các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ diện tích nuôi thả. Những diện tích nuôi trồng thủy sản nằm trong vùng trũng thường xuyên bị ngập úng khi có mưa lớn thì khuyến khích hộ chủ động thu hoạch thủy sản nuôi khi đạt kích cỡ thương phẩm.
 
Kiểm tra, gia cố bờ ao, các cống cấp và thoát nước, khắc phục những vị trí xung yếu có thể bị vỡ hoặc tràn bờ khi có nước lớn; những ao, hồ có vùng trũng thì phải chủ động tôn thêm bờ ao, chuẩn bị các vật tư thiết bị cần thiết và lưới để chắn ao nuôi khi có mưa lớn kéo dài gây ngập úng. Hướng dẫn các hộ NTTS kỹ thuật cải tạo ao đầm, lồng để chuẩn bị cho vụ nuôi mới. Đối với NTTS trong lồng kiểm tra lại lồng, tu sửa những nơi xung yếu, vệ sinh tẩy dọn lồng nuôi sạch sẽ để tạo lưu thông dòng chảy, củng cố lại dây neo, di chuyển lồng vào nơi kín gió, dòng chảy nhẹ để tránh khi bão lớn làm vỡ lồng. Hướng dẫn hộ NTTS các biện pháp phòng và trị bệnh trong mùa mưa bão: Bổ sung Vitamin C vào thức ăn cho cá để tăng cường sức đề kháng. Hạn chế cho thủy sản ăn khi có mưa bão để hạn chế ô nhiễm môi trường, tránh lãng phí.
 
Bên cạnh đó, rà soát, dự kiến nhu cầu con giống thủy sản; hóa chất xử lý môi trường,... để phục vụ công tác phục hồi sản xuất thủy sản sau ngập úng. Tổ chức thống kê chính xác diện tích, mức độ thiệt hại do thiên tai xảy ra để có cơ sở đề xuất hỗ trợ cho hộ NTTS theo quy định tại Nghị định số 02/NĐ-CP ngày 09/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và triển khai Quyết định số 07/2019/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t