Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 20 năm thành phố nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" (10:00 15/07/2019)


HNP - Ngày 10/7, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về tuyên truyền kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019).

Theo đó, nội dung tuyên truyền những kết quả Hà Nội và Quận đạt được về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 1999 - 2019; trong đó, tập trung tuyên truyền về các giải pháp nhằm ổn định kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng cao trên địa bàn; kết quả công tác “xóa đói, giảm nghèo”, giải quyết việc làm cho người lao động, chăm lo các đối tượng chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn; kết quả triển khai các dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực như giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ,... để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; các giải pháp làm hạn chế sự gia tăng khoảng cách giàu nghèo giữa các tầng lớp dân cư,...

Kết quả xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy hoạch phục vụ cho phát triển KT-XH của Thành phố và Quận; các quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch phân khu xây dựng, chi tiết xây dựng hạ tầng, khu đô thị; kết quả thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, các dự án trọng điểm về giao thông đô thị, vận tải hành khách công cộng, bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết các vấn đề chiếu sáng đô thị, cung cấp điện, nước sinh hoạt, khắc phục tình trạng ngập úng,... góp phần làm cho môi trường đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển VH-XH của Thủ đô và Quận; Kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác thông tin đối ngoại đạt được trong 20 năm qua; dự án hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa với các quận, huyện, tỉnh, thành phố trong cả nước; các hoạt động nhằm mở rộng đối ngoại và hợp tác phát triển, tăng cường hội nhập với các quận, huyện, tỉnh, thành phố của các nước, tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh, con người quận Hai Bà Trưng nói riêng, Thủ đô Hà Nội, nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần tích cực thu hút nguồn lực từ bên ngoài.

Quận sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu TDTT nhằm tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân trên địa bàn về kết quả và những thành tựu phát triển KT, VH-XH, khoa học - công nghệ, quy hoạch - quản lý đô thị, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, hội nhập, phát triển... của Thủ đô và của Quận; Tham gia các hoạt động kỷ niệm do Thành phố tổ chức như viết bài về Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình (từ tháng 4-10/2019), tham gia Cuộc thi tìm kiêm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019” (từ tháng 5-11/2019), Liên hoan giai điệu hòa bình, hữu nghị với chủ đề “Âm vang thành phố hòa bình” (tháng 10/2019)...


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t