Chương Mỹ: Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 và sơ kết công tác dân số 6 tháng đầu năm (10:30 12/07/2019)


HNP - Sáng 11/7, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 và đánh giá công tác Dân số-KHHGĐ 06 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông điệp truyền thông về nội dung, ý nghĩa của ngày Dân số thế giới 11/7/ 2019 với chủ đề “Việt Nam - 25 năm thực hiện chương trình hành động hội nghị quốc tế về dân số và phát triển". 25 năm trước - năm 1994, tại Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển Việt Nam đã tham gia ký kết Chương trình hành động ICPD nhằm nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa dân số và phát triển, kêu gọi lồng ghép đầy đủ các vấn đề dân số vào các chiến lược phát triển của đất nước.

Kỷ niệm Dân số thế giới 11/7 năm nay là dịp để Việt Nam đanh giá kết quả 25 năm thực hiện chương trình hành động hội nghị quốc tế về dân số và phát triển, trên cơ sở đó, tiếp thục triển khai có hiệu quả công tác dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017, của Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII. 
 
Về công tác dân số 6 tháng đầu năm, cơ bản các chỉ tiêu về dân số - KHHGĐ của huyện đã được triển khai tích cực. Trung tâm y tế huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức gần 200 buổi truyền thông về chính sách Dân số của Đảng, nhà nước, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, các chương trình nâng cao chất lượng cho các đối tượng; tổ chức 02 đợt chiến dịch truyền thông được lồng ghép với cung cấp các dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, vị thành niên, người cao tuổi và trẻ em được  sàng lọc trước sinh đạt 77 %, sàng lọc sơ sinh đạt 88%; 7.842 trẻ mầm mon được sàng lọc khiếm thính; 1.000 học sinh các trường THPT được sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; Sàng lọc tim bẩm sinh cho 668 ca. Tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng biện pháp tránh thai hiện đạt 71,5%. 
 
Thời gian tới, Trung tâm y tế huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác DS-KHHGĐ; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm bố trí ngân sách cho công tác dân số và thực hiện chế độ cho đội ngũ cộng tác viên.

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t