Thanh Oai tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận (14:13 26/06/2019)


HNP - Thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 07/01/2019, của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, ngày 20/6, UBND huyện Thanh Oai có Kế hoạch số 228/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện tiếp tục đổi mới cách thức thông tin, tuyên truyền, sử dụng có hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để chủ động nắm tình hình, định hướng những vấn đề quan trọng, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, có giải pháp đấu tranh, phản bác âm mưu “Diễn biến hòa bình”, thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch chống phá khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, nhà nước với nhân dân. Phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 114-KL/TW, ngày 14/7/2015, của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ “về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”. Thực hiện hiệu quả “Năm dân vận chính quyền” nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong mối quan hệ của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp với người dân. Nâng cao chất lượng, khắc phục tính hình thức trong hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, tiếp dân, đối thoại; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân.
 
Tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội quần chúng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quan tâm lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng và có cơ chế động viên đội ngũ cán bộ làm công tác hội. Quy định chặt chẽ về tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng để thực hiện nghiêm túc, nhất quán nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự đảm bảo kinh phí hoạt động và tuân thủ pháp luật. Thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý tổ chức và hoạt động hội phù hợp với tình hình mới. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” với những tiêu chí cụ thể, sát thực tế, tránh phô trương, hình thức, huy động được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sự lan tỏa rộng khắp trên các mặt của đời sống xã hội, góp phần hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t