Hoàn Kiếm triển khai Kế hoạch tăng cường bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực (10:52 13/06/2019)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/01/2019, của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của chính quyền cấp quận, phường đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực” trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tất cả các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND quận và UBND 18 phường nhất là người đứng đầu nghiêm túc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW cua Bộ Chính trị, Kế hoạch số 114-KH/QU của Quận. Khuyến khích, động viên CB, CC, VC, NLĐ tích cực tham gia góp ý, phản ánh, tố giác hành vi trả thù, trù dập người tố cáo. Ban hành quy định về bảo vệ người tố cáo, phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những hành vi có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, tiêu cực một cách cụ thể, chi tiết; phân công rõ trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân bảo vệ người tố cáo; tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu được bảo vệ của người tố cáo; đảm bảo an toàn thông tin cho người tố cáo.

Thực hiện nghiêm túc, duy trì việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân về hành vi trả thù, trù dập người tố cáo; khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân đối với đội ngũ CB, CC, VC.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát đối với công tác bảo vệ người tố cáo. Theo đó, đề nghị Ủy ban MTTQ quận, các tổ chức chính trị - xã hội của quận và cơ sở vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia giám sát, phản biện và kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi trả thù, trù dập; chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ người tố cáo; thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tố cáo theo quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an 18 phường chủ động nắm tình hình, tập trung rà soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi trả thù, trù dập người tố cáo; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong quá trình thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t