Chương Mỹ triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 (11:15 16/05/2019)


HNP - Ngày 15/5, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Thời gian được thực hiện từ ngày 1/6 đến 30/6/2019.

Theo đó, sẽ có các hoạt động trọng tâm gồm: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 cấp huyện và xã, thị trấn với quy mô, hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thời gian tổ chức lễ phát động từ 25/5/2019 đến ngày 01/6/2019. 
 
Cùng với đó, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng. Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.
 
Trong dịp này, huyện cũng sẽ phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh…; tổ chức đi thăm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 
 
Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho trẻ em; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sống cho trẻ em, trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Huy động sự tham gia của các cơ quan, cá nhân, đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên các thôn, tổ dân phố để phát hiện các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em. Đồng thời, tập trung giải quyết và can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả những trường hợp vi phạm quyền trẻ em và trẻ em bị bạo lực, xâm hại, lạm dụng.

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t