Huyện ủy Thường Tín tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (09:34 16/05/2019)


HNP - Ngày 13/5, Huyện ủy Thường Tín có Văn bản số 657-CV/HU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Hiện tại, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 208 hộ của 44 thôn 26 xã, phải tiêu hủy 4.880 con lợn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban có liên quan tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp cấp bách để ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Tổ chức thông tin, tuyên truyền liên tục để người chăn nuôi và người dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, các biện pháp xử lý; mức và thời gian hỗ trợ của nhà nước đối với động vật nghi mắc bệnh, chết và buộc phải tiêu hủy để ngăn chặn dịch bệnh lây lan .
 
Trực tiếp chỉ đạo tập trung các nguồn lực của địa phương để tổ chức xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh các ổ dịch mới; tổ chức xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, chết; tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng, tiêu độc. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát, vận chuyển và các sản phẩm từ lợn ra - vào địa bàn huyện, từng xã, thị trấn và từng thôn, tổ dân phố; thực hiện nghiêm quy định và truy xuất nguồn gốc, chẩn đoán lâm sàng và tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn qua các chốt kiểm dịch động vật tạm thời, qua các tuyến đường được giao quản lý; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp buôn bán, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật làm lây lan dịch bệnh.
 
Các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy tại Công văn số 242-CV/HU, ngày 14/01/2019 về “Phòng, chống dịch bệnh năm 2019” và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố, của huyện về công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện. Chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân, nhất là các trang trại, gia đình chăn nuôi lợn thực hiện nghiêm túc các biện pháp tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại và hạn chế người ra, vào khu chăn nuôi. Phân công cán bộ, công chức bám sát địa bàn các khu dân cư, phát hiện kịp thời các hộ gia đình có lợn bị nhiễm bệnh để tiêu hủy theo quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t