Hai Bà Trưng triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 (14:06 17/05/2019)


HNP - Ngày 13/5, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề: "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và các hoạt động Hè trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó,  dự kiến, lễ phát động ngày 28/5/2019 (Thứ ba); Tháng hành động vì trẻ em bắt đầu từ ngày 01/6/2019 đến ngày 30/6/2019; Tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại các phường trên địa bàn quận từ ngày 28/5/2019 đến ngày 01/6/2019.

Trong Tháng hành động, quận sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các hệ thống thông tin cơ sở, vận động sự tham gia tích cực của các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cộng đồng, gia đình và bản thân trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và chuyển đổi hành vi tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số... nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tổ chức tặng quà, tri ân học sinh là con Thương bệnh binh, con liệt sỹ đang theo học tại các trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận năm học 2018-2019 nhân dịp 27/7/2019.

Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, văn nghệ, thể thao vui chơi giải trí, an toàn lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thu hút được sự tham gia của trẻ tại địa bàn dân cư; Triển khai các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước và giao thông.

Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” tạo cho trẻ em bày tỏ ý kiến, trình bày quan điểm, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; Tăng cường công tác rà soát, quản lý trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số để có giải pháp ngăn ngừa, can thiệp, trợ giúp kịp thời trẻ em bị bạo lực, xâm hại/lạm dụng trên địa bàn.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t