Hai Bà Trưng tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 (14:15 15/05/2019)


HNP - Ngày 10/5, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về Tổ chức Diễn đàn trẻ em quận năm 2019.

Theo đó, quận dự kiến tổ chức Diễn đàn trẻ em vào ngày 27/6/2019 (thứ năm) với các nội dung: Trước khi tổ chức Diễn đàn, tổ chức các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, với nhiều đối tượng về luật trẻ em, các quyền trẻ em nói chung và quyền tham gia của trẻ em nói riêng. Tại diễn đàn, báo cáo tình hình tiếp nhận, giải quyết các khuyến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em năm 2018; tổ chức thảo luận và đối thoại giữa trẻ em đối thoại và giao lưu với các đồng chí lãnh đạo và đại diện cơ quan, tổ chức, các phòng, ban, ngành, đoàn thể các cấp có liên quan đến trẻ em.

Sau khi kết thúc Diễn đàn, Ban tổ chức tiếp nhận thông điệp, khuyến nghị của Diễn đàn trẻ em để chuyển tải đến các cấp, các ban ngành có liên quan để tiếp tục xem xét, giải quyết và phản hồi kết quả giải quyết trong Diễn đàn tiếp theo. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông đưa tin kết quả của Diễn đàn, hướng dẫn trẻ em tiếp tục tuyên truyền các nội dung, thông điệp sau Diễn đàn.

UBND quận yêu cầu 100% các phường xây dựng Kế hoạch "Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2018”;  100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số được quan tâm, hỗ trợ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè gắn với công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. 100% các phường tham gia Diễn đàn trẻ em cấp quận. Đầu tư xây dựng hoặc nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em ở ít nhất 5 điểm vui chơi tại cộng đồng (ưu tiên cho các địa bàn khó khăn).


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t