Huyện Gia Lâm triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 (09:34 16/05/2019)


HNP - UBND huyện Gia Lâm vừa ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề "Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em" và “Không để trẻ em bị bỏ lại phía sau”.

Trong thời gian từ ngày 01/6/2019 đến hết ngày 30/6/2019, huyện sẽ tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các phòng, ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức, gia đình và bản thân trẻ em đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ, tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại, lạm dụng; Tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ em, cung cấp các kiến thức, kỹ năng sử dụng thế giới công nghệ số một cách thông minh, an toàn, lành mạnh, phòng tránh nguy cơ bị xâm hại khi sử dụng thế giới công nghệ số; Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, thu hút sự tham gia của trẻ em tại địa bàn dân cư trong Tháng hành động vì trẻ em nói riêng, trong kỳ nghỉ Hè nói chung.

Tạo điều kiện trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, dã ngoại; tổ chức các hoạt động giao lưu giữa trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vói các trẻ em khác, hỗ trơ các em hòa nhập cộng đồng, giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Tổ chức Diễn đàn cho trẻ em cấp huyện, cấp cơ sở với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” tại 3 cụm: Sông Hồng, Bắc Đuống, Nam Đuống.

Tăng cường xã hội hóa, huy động nguồn lực các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở vật chất, bể bơi, trang thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi cho trẻ em tại cộng đồng; tổ chức cho các nhà tài trợ thăm, tặng quà, trao học bổng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng... cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng khó khăn.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t