Đống Đa tăng cường kiểm soát buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (22:25 13/05/2019)


HNP - Ngày 10/5, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 800/UBND-KT về việc tăng cường kiểm soát buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, quận đề nghị UBND 21 phường tập trung, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng chống dịch bệnh; Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người kinh doanh tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm; tuyệt đối không kinh doanh gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhiễm bệnh dịch. Tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, đảng viên, các hộ kinh doanh, buôn bán thịt lợn và nhân dân trên địa bàn về phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi để nhân dân biết, chủ động thực hiện theo phương châm 5 không: “Không dấu dịch; Không mua bán, vận chuyển lợn dịch, lợn chết; Không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; Không vứt lợn chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt”.
 
Đẩy mạnh, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn trên địa bàn; Tổ chức, phối hợp kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán kinh doanh, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ các cơ sở giết mổ lợn, đặc biệt là các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ (nếu có); các nguồn thức ăn thừa và việc vận chuyển thức ăn thừa tại các nhà hàng khách sạn cho các hộ chăn nuôi lợn, nghiêm cấm việc sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt (nấu chín) cho chăn nuôi; tăng cường kiểm tra, kiểm soát đến tận thôn, xóm, tổ dân phố, bãi rác, tuyệt đối không để xác lợn chết tại các điểm tập kết rác thải, trôi nổi trên các kênh, mương, sông, hồ... gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan bệnh dịch.
 
Yêu cầu Trạm chặn nuôi và Thú ý Quận; Phòng Y tế Quận; Trung tâm y tế Quận và Các phòng ban, ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc quán triệt, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của các cấp, các ngành; Các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn Quận tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn tại chợ tuân thủ các quy định pháp luật trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh gia súc, gia cầm trong chợ; tuyệt đối không cho phép buôn bán gia súc, gia cầm nhiễm dịch bệnh. Thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm đặc biệt là bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các hoạt động buôn bán, tiêu thụ sản phẩm từ gia súc, gia cầm trên địa bàn Quận để chủ động phối hợp với các ngành triển khai công tác phòng ngừa.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t