Đống Đa: Tăng cường phòng ngừa bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn (15:57 11/04/2019)


HNP - Nhằm tăng cường phòng ngừa bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn trên địa bàn quận, ngày 4/4, UBND quận Đống Đa có Công văn số 591/UBND-YT để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, quận giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan tuyên truyền người dân hiểu đúng về bệnh; chủ động hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, vệ sinh cá nhân, ATTP, thực hiện “ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn”. Tăng cường kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn quận; chấp hành các quy định về ATTP trong vận chuyển, kinh doanh, sử dụng gia súc và các sản phẩm từ gia súc tại các bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến suất ăn sẵn ở các trường học, mẫu giáo, trường mầm non. Phát hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Chủ động giám sát, điều tra xử lý thông tin về sự cố ATTP, ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng, chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, hóa chất, vật tư để phối hợp tham gia phòng chống ngộ độc thực phẩm khi xảy ra. Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các quy định về ATTP, nguồn thực phẩm, nước uống cho các trường học phải công bố công khai minh bạch nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm đảm bảo an toàn; đảm bảo môi trường sạch sẽ tại các bếp ăn và bữa ăn bán trú trong nhà tnrờng; tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện ăn uống hợp vệ sinh và vệ sinh cá nhân; tạo điều kiện để các bậc phụ huynh học sinh cùng phối hợp giám sát.
 
Trong trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm phải thông báo ngay ngành y tế để có biện pháp xử lý, phân luồng người bệnh để điều trị, đồng thời, có biện pháp tuyên truyền, động viên kịp thời để người nhà, phụ huynh bình tĩnh và phối hợp ngành y tế trong xử lý ngộ độc thực phẩm; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường và các bếp ăn bán trú trên địa bàn quận.
 
Giao phòng Kinh tế phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền cho các hộ kinh doanh thực phẩm tươi sống tại các chợ, siêu thị kinh doanh thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền người dân hiểu đúng về bệnh; hướng dẫn các phường trong việc phát thanh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t