Hai Bà Trưng tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (14:20 09/04/2019)


HNP - Ban Tuyên giáo Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Hướng dẫn số 51-HD/BTGQU về tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, quận sẽ tuyên truyền khẳng định những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của cả nước và trên địa bàn Thủ đô, Quận; thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sự cải cách, đổi mới của Chính phủ, Thành phố và Quận cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh phản ánh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền cần làm rõ những khó khăn, thách thức, những khuyết điểm, hạn chế và phương hướng khắc phục thời gian tới.

Thông tin, tuyên truyền về những cơ chế, chính sách của Nhà nước góp phần thực hiện hiệu quả CVĐ; Thông tin hoạt động quản lý Nhà nước trong thực hiện CVĐ; về những nỗ lực của Thành phố và Quận trong việc quảng bá, giới thiệu và đưa hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng.

Cùng với đó, tuyên truyền các hoạt động khuyến khích đầu tư, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt và đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; tuyên truyền công tác kiểm tra việc thực hiện CVĐ tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Các hoạt động biểu dương và nhân rộng cách làm hay, các điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ; các hoạt động tổ chức bình chọn, tôn vinh sản phẩm chất lượng, các chương trình tôn vinh, biểu dương sản phẩm thương hiệu Việt, “Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu”, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”, “Phiên chợ hàng Việt”, “Tháng khuyến mại Hà Nội”,... đã có tác động lan tỏa CVĐ đến toàn xã hội.

Ngoài ra, thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của doanh nghiệp, nhà sản xuất trong thực hiện CVĐ: Tuyên truyền việc các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; việc thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, giới thiệu mẫu mã, chất lượng sản phẩm để nhận biết, phân biệt hàng giả, hàng nhái; Trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc áp dụng quy trình, công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đưa hàng hóa, dịch vụ vươn ra thị trường khu vực và thế giới; Hoạt động của các doanh nghiệp, người sản xuất trong mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng vùng, xây dựng vùng sản xuất tập trung, phát triển bền vững trên địa bàn.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t