Quận Bắc Từ Liêm: Tăng trưởng ổn định trong quý I/2019 (20:03 07/04/2019)


HNP - Quý I/2019, UBND Quận Bắc Từ Liêm duy trì tăng trưởng ổn định trong phát triển kinh tế, thực hiện toàn diện công tác quản lý nhà nước về công thương, nông nghiệp, khoa học công nghệ.

Quận đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm và việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý của các hộ kinh doanh tại các chợ tạm và chợ chính. 100% diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn quận đã có đủ nước sản xuất, công tác gieo trồng được thực hiện đúng theo thời vụ và kế hoạch. Toàn Quận đã trồng mới được trên 2.314 cây xanh.

Trong quý II/2019, UBND quận yêu cầu UBND phường thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính về quản lý nhà nước về Công thương, Nông nghiệp; Chủ động nắm bắt lĩnh vực kinh doanh trên địa bàn phường, hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh,… nhằm đảm bảo an toàn nhưng vẫn thúc đẩy phát triển kinh tế; Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã triển khai trong Kế hoạch tổng thể. Các phòng, ban, ngành của Quận quan tâm hỗ trợ hướng dẫn đôn đốc kiểm tra giám sát các phường về 3 lĩnh vực đồng thời phối hợp với các phường và các ngành với nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng phòng, ban, ngành liên quan: thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; Giám sát dịch tả lợn Châu Phi; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về chợ, kiểm soát lại hoạt động của Chợ Xuân Đỉnh II sau sắp xếp và xây dựng mô hình chợ văn minh thương mại, hiệu quả trong quý II/2019. Đưa chợ Phúc Lý vào hoạt động theo quy định; Bố trí sắp xếp 94 điểm kinh doanh tại chợ Thượng Cát xây dựng phương án bổ sung cho các điểm kinh doanh còn lại để tiếp tục sắp xếp cho các hộ còn lại.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Sở Công thương, UBND Quận đối với các trường hợp kinh doanh gas, xăng dầu, nếu không đủ điều kiện yêu cầu chấm dứt hoạt động, xử phạt theo đúng quy định.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t