Phấn đấu giảm 100% hộ nghèo trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (09:11 05/04/2019)


HNP - Ngày 1/4, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2019.

Theo đó, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý chí quyết tâm phấn đấu vượt nghèo, vươn lên mức sống khá của các hộ nghèo, cận nghèo; Huy động nguồn lực, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội, các tổ chức doanh nghiệp, nhân dân cùng tham gia vào chương trình giảm nghèo; Tổ chức biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác trợ giúp người nghèo, các kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh thoát nghèo, làm giàu với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với hộ nghèo.

Đồng thời, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn, tạo việc làm: Tăng cường triển khai cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn sản xuất - kinh doanh, dịch vụ với mức phí ưu đãi theo quy định. Bên cạnh đó, thực hiện chính sách xã hội và các hoạt động trợ giúp như: Cấp thẻ BHYT cho 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo; người đơn thân thuộc hộ nghèo nuôi con; hộ nghèo có người bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động. Hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ khuyến khích hỏa táng cho người nghèo.

Trợ giúp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với hộ nghèo, cận nghèo: Hỗ trợ công cụ lao động để có thêm thu nhập; Hỗ trợ thẻ BHYT cho thành viên hộ nghèo không khả năng lao động; Giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng lao động; Hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa nhà xuống cấp, hư hỏng... Trợ giúp nhân dịp Tết Nguyên đán cho 100% hộ nghèo; nhân dịp “Ngày cả nước Vì nguời nghèo 17/10”. Kịp thời thăm hỏi, động viên, trợ giúp hộ nghèo khi gặp thiên tai, dịch bệnh và các lý do bất khả kháng khác. Ngoài ra, tạo điều kiện để hộ nghèo được tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý được nhanh chóng, thuận tiện.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t