Tuổi trẻ Thường Tín: Nhiều việc làm thiết thực trong Tháng thanh niên (16:09 04/04/2019)


HNP - Thực hiện “Tháng Thanh niên” năm 2019, Huyện đoàn Thường Tín đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút được hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia với những công trình, phần việc có ý nghĩa, lập nhiều thành tích chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ Thường Tín ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường


Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã làm tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các chỉ tiêu quan trọng trong Tháng Thanh niên năm 2019 và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên việc xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thường Tín; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, tạo sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội trong bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Kết quả, 100% cơ sở đoàn tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Tiếp tục việc "Học tập và làm theo Tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh". 
 
Phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ
 
Huyện đoàn đã tổ chức ra quân Tháng thanh niên và giải kéo co thanh niên các xã, thị trấn năm 2019 với sự tham gia của 400 đoàn viên, thanh niên. Tại lễ ra quân, đã trồng được 120 cây xanh; Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức Ngày Hội “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” thu được 319 đơn vị máu an toàn; Khởi công xây dựng sân chơi cho thanh thiếu niên tại xã Vân Tảo với số tiền trao tặng 30 triệu đồng; Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức tư vấn nghề nghiệp khối THPT năm 2019 tại Trường THPT Lý Tử Tấn và Trường THPT Nguyễn Trãi cho hơn 2.000 học sinh.
 
Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đoàn viên, thanh niên năm 2019 về một số nội dung của Bộ Luật hình sự 2015, Luật an ninh mạng với sự tham gia của 354 đoàn viên, thanh niên; Tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn; tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2019 cho 16 đồng chí. Chỉ đạo đoàn Công an huyện và đoàn xã Nguyễn Trãi tổ chức cấp thẻ căn cước công dân miễn phí cho 140 em học sinh. Phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Văn Bình với tổng kinh phí hỗ trợ 75 triệu đồng.
 
Khánh thành các công trình thanh niên
 
Đồng thời, Huyện đoàn phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức xây nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Minh với gần 100 triệu đồng. Chỉ đạo các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân “Ngày thứ Bẩy tình nguyện” giải quyết TTHC cho người dân với sự tham gia của 75 đoàn viên thanh niên và “Ngày Chủ nhật xanh” với sự tham gia của 1.200 đoàn viên thanh niên. Triển khai chương trình Hội thu một triệu quyển vở. Kết quả thu về Thành phố được 9.000 quyển;Trao tặng học bổng cho 40 em học sinh với tổng giá trị 13 triệu đồng. Trong Tháng thanh niên toàn Đoàn đã tổ chức 12 lớp tìm hiểu về Đoàn cho 424 lượt thanh niên ưu tú và kết nạp 412 đoàn viên.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t