Thanh Xuân huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cho cán bộ các trường học (15:42 03/04/2019)


HNP - Sáng 3/4, UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai mạc lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với người đứng đầu và lực lượng bảo vệ các trường học công lập, ngoài công lập trên địa bàn quận năm 2019.

Thanh Xuân tổ chức tập huấn về công tác PCCC năm 2019 cho cán bộ giáo viên


Tại buổi tập huấn, trên 200 thầy cô là hiệu trưởng, hiệu phó và lực lượng bảo vệ các trường học công lập, ngoài công lập trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được các giảng viên của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy giới thiệu về những nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng điện, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng; quy trình chữa cháy tại chỗ; tính năng, công dụng của các phương tiện chữa cháy khi có cháy xảy ra; cách thoát hiểm khi xảy ra cháy ở chung cư cao tầng hoặc trong trường học cao tầng... Đồng thời, các giảng viên của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy còn hướng dẫn cho giáo viên về cấu tạo, cách thao tác, sử dụng các loại bình bột chữa cháy.
 
Sau buổi học lý thuyết, các cán bộ giáo viên, học sinh trên địa bàn quận đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và một số cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
 
Thông qua buổi tuổi tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh trên địa bàn quận Thanh Xuân nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, từ đó, chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t